Politics

‘เศรษฐา’ พร้อม! หลัง สว. อยากเปิดศึกอภิปราย ครม. ลั่นเป็นหน้าที่อยู่แล้ว

“เศรษฐา” พร้อม! หลัง สว. อยากเปิดศึกอภิปราย ครม. ลั่นเป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหารอยู่แล้ว ถ้าฝ่ายนิติบัญญัติต้องการความกระจ่าง ยัน 3 รัฐมนตรีลาออกพ้น สส. ไม่กระทบงาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) จะไม่กระทบกับการทำงานของรัฐบาลใช่หรือไม่ โดยนายเศรษฐา กล่าวยืนยันว่า ไม่มี

เศรษฐา

“ผมเชื่อว่าการทำหน้าที่รัฐมนตรีจะดีขึ้น เพราะท่านได้ทำหน้าที่ฝ่ายบริหารอย่างเต็มที่ ตามที่นายสมศักดิ์ได้พูดไปว่า งานตามกระทรวงต่าง ๆ ก็เยอะอยู่แล้ว พร้อมกับย้ำว่า ไม่มีนัยยะอะไร เพราะเป็นเรื่องของการทำงานเพียงอย่างเดียว” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) บางส่วน อยากเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 153 แบบไม่ลงมติ ในส่วนของคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีความพร้อมหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหารอยู่แล้ว ถ้าเกิดฝ่ายนิติบัญญัติ หรือฝ่ายตรวจสอบต้องการความกระจ่าง หรืออะไรก็ต้องชี้แจง ซึ่งเป็นไปตามกลไกของรัฐธรรมนูญ

เศรษฐา

เมื่อถามย้ำว่า ระยะเวลาในการบริหารประเทศมีเพียงแค่ 4 เดือน คิดว่าเร็วไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือว่ามันเป็นหน้าที่ ไม่เกี่ยวกับจำนวนเดือน หรือจำนวนวัน ซึ่งมีความพร้อมและยินดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK