Politics

นายกฯ เผย ‘ปานปรีย์’ เตรียมบินเซ็นยกเว้น ‘วีซ่าถาวร’ ไทย-จีน

นายกฯ เผย “ปานปรีย์” เตรียมบินเซ็นเอ็มโอยู ยกเว้น “วีซ่าถาวร” ไทย-จีน ขอมั่นใจเริ่ม 1 มีนาคม แน่นอน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์หลังเปิดภาพห้องนอนที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลว่า ตอนนี้ก็มีความพร้อม แต่ก็ต้องเป็นไปตามฤกษ์อย่างที่ตนพูดไปแล้ววันแรกคือวันที่ 7 มกราคม แต่น่าจะไม่ได้ เพราะตอนนี้มีภารกิจหลายอย่าง

ปานปรีย์

นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์กรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบยกเว้นการตรวจลงตรา (วีซ่าฟรี) แก่นักท่องเที่ยวไทยและ นักท่องเที่ยวจีน แต่ทางรัฐมนตรีต่างประเทศจีน ระบุว่ายังไม่ยืนยัน นายกฯ มีอะไรจะชี้แจงเพิ่มเติมหรือไม่ ว่าเราคงไม่มีอะไรชี้แจงเพิ่มเติม ซึ่งเราพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว และนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ จะบินไปเซ็นเอ็มโอยู

จึงขอให้มั่นใจได้ว่า วันที่ 1 มีนาคม 2567 จะมีการยกเว้นวีซ่าถาวรของทั้งสองประเทศ ซึ่งความจริงแล้วเรามีการทำงานกันมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีก็ทำมา ตั้งแต่สมัยก่อน มีการสรุปและมีการทำงานต่อ ซึ่งหากผู้สื่อข่าวติดตามก็มีการพูดตลอดว่าจะมีการยกระดับพาสปอร์ตไทย โดยมีการหยิบยกเรื่องดังกล่าวทำมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสดงว่าพรรคเพื่อไทยเราไม่หยุดในแง่ของการที่เราทำค้างไว้ และเป็นสิ่งที่ดีๆ เราก็จะทำต่อ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo