Politics

รัฐบาลเดินหน้านโยบาย ‘ลดค่าใช้จ่าย​ เพิ่มรายได้ใส่กระเป๋า’ แก้ปัญหาทุกมิติ

รัฐบาลใส่ใจประชาชน หลายกระทรวงขานรับนโยบาย “ลดค่าใช้จ่าย​ เพิ่มรายได้ใส่กระเป๋า” แก้ปัญหาให้ประชาชนทุกมิติ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทันทีที่รัฐบาลเตรียมพิจารณาอัตราค่าจ้างขั้นต่ำประจำปี 2567 เพื่อเพิ่มรายได้ให้ประชาชน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และ​ นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม​ ก็พร้อมสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล

รัฐบาล

โดยกระทรวง พม. จะเข้าไปดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบาง ให้เหลือเงินในกระเป๋ามากขึ้น ในมิติของการลดค่าใช้จ่าย ที่กระทรวงจะนำงบประมาณเข้าไปดูแลเด็กแรกเกิดถึง 6 ขวบ เข้าไปดูแลผู้สูงอายุคนพิการ ปรับปรุงที่อยู่อาศัยบ้านพัก และสวัสดิการต่างๆอีกหลายอย่าง

นอกจากนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมยังถือเป็นกำลังสำคัญ​ ในการเพิ่มรายได้ให้ SME โดยใช้กลไก​ SME.bank ซึ่งตอนนี้เข้าใกล้เป้าหมายปล่อยสินเชื่อ 72,000 รายภายในสิ้นปี​ 2566​ มากขึ้นทุกที

รัฐบาล

ขณะที่กระทรวงพลังงานเตรียมเสนอที่ประชุม ครม.ลดค่าไฟฟ้างวดเดือนมกราคม-เมษายน 2567 ช่วยเหลือ กลุ่มเปราะบาง ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วย

“ยังมีอีกหลายกระทรวงที่มีนโยบายในการช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่ม และทำให้เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้มีความตั้งใจจริงในการทำงานร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาประชาชนจากทุกมิติ ไม่ว่าจะเรื่องการลดค่าใช้จ่ายเพิ่มรายได้ และการปลดหนี้ให้กับประชาชน เพราะปากท้องของประชาชนเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด” นางรัดเกล้า​ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK