Politics

‘ไอซ์ รักชนก’ ไม่กังวล! จ่อยื่นอุทธรณ์ต่อ

“ไอซ์ รักชนก” ไม่กังวล! จ่อยื่นอุทธรณ์ต่อ วอนศาลใช้บรรทัดฐานเดียวกันกับผู้ต้องหา ม.112 ทุกคน

หลังจากศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว นางสาวรักชนก ศรีนอก สส.กทม. พรรคก้าวไกล ในคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฯพ.ศ.2550 ระหว่างอุทธรณ์ โดยตีราคาประกัน 500,000 บาท  และกำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยกระทำการหรือร่วมกิจกรรมลักษณะเดียวกันกับข้อหาตามคำฟ้องและหรือมีพฤติการณ์ใดๆ ในลักษณะและข้อหาเดียวกัน

ไม่กังวล

ต่อมา นางสาวรักชนก กล่าวว่า ส่วนตัวตนก็ไม่ได้กังวลตั้งแต่แรก และคิดว่าสิทธิ์การประกันตัวเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่รองรับด้วยรัฐธรรมนูญอยากเรียกร้องให้ศาลพิจารณา ผู้ต้องหา หรือนักโทษคดี 112 คนอื่นได้รับสิทธ์ปล่อยตัวเช่นเดียวกัน อยากให้ศาลปฏิบัติกับผู้ต้องคดี 112 เช่นเดียวกับผู้ต้องหาคดีอื่นๆ จะมีการยื่นอุทธรณ์คดี แต่ขอคุยกับทนายก่อน เพราะทนายที่เคยสู้คดีนี้ให้คือ นายอานนท์ นำภา ซึ่งตอนนี้อยู่ในเรือนจำ หลังจากนี้คงกลับไปคุยกับทนายเรื่องการยื่นอุทธรณ์

“หากวันนี้ไม่ได้เป็น สส. ก็ยังสามารถทำหน้าที่ได้ การเป็นส.ส.หรือไม่นั้นไม่ได้สำคัญ เราเข้ามาทำงานตรงนี้เพื่อทำให้สังคมนี้เป็นที่ทุกคนสามารถเสมอภาคเท่าเทียมกันต่อหน้ากฎหมาย ทุกคนมีโอกาสทางการศึกษาที่ดีได้ ทุกคนสามารถมีโอกาสทางเศรษฐกิจได้ ในอนาคตจะเป็นยังไง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ตนรู้สึกว่าใครจะมาเป็น ส.ส.ในพรรคก้าวไกลนี้ก็เพราะมีอุดมการณ์แนวทางเดียวกัน” น.ส.รักชนก กล่าว

เมื่อถามถึงเรื่องประกันตัวในคดีม.112 แล้ว ถือเป็นส่วนน้อยที่ได้ประกันนั้น นางสาวรักชนก ตอบว่า เรื่องสถิติตนเองก็ไม่แน่ใจ แต่อยากศาลใช้บรรทัดฐานเดียวกันกับผู้ต้องหาทุกคนในคดี 112 ตนขอเป็นกระบอกเสียง จำเลยหรือผู้ต้องหาที่ไม่ได้รับการปล่อยตัว อย่าง นายอานนท์ ,เก็ท โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง อยากให้ทุกคนได้รับสิทธ์อย่างเสมอภาคและเท่าเทียม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo