Politics

‘อุ๊งอิ๊ง’ ตอบชัดปมนิรโทษกรรม ลั่นเราต้องหาจุดหยุดความขัดแย้งของทุกคน!

“อุ๊งอิ๊ง” ตอบชัดปมแก้กฎหมายนิรโทษกรรม ลั่นเราต้องหาจุดหยุดความขัดแย้งของทุกคน ไม่โฟกัสที่คนใดคนหนึ่ง

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่การเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม ที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะนำนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นเงื่อนไขเฉพาะหรือไม่ว่า เรื่องนี้ต้องแบ่งแยกก่อนว่าเรื่องนิรโทษกรรม นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค พท. เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วเรื่องร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ประกบพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ต้องดูว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

อุ๊งอิ๊ง

“แต่แน่นอนว่า เราต้องหาจุดที่หยุดความขัดแย้งของทุกคนอย่างแท้จริง และเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมต้องมีการพูดคุยกันต่อในรายละเอียด โดยพรรค พท. สนับสนุนเรื่องนี้มาตลอด เราไม่ทิ้งไปไหน แต่ขอจุดยืนที่ทำให้เราทุกคนเข้าใจกันจริง ๆ” นางสาวแพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่า จะไม่ใช่เป็นการโฟกัสที่คนใดคนหนึ่งใช่หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ไม่อยู่แล้ว อย่างกรณีของนายทักษิณ ตนคิดว่าไม่เกี่ยวเพราะนายทักษิณได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ และอย่างวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมาก็ไม่มีการพระราชทานอภัยโทษเกิดขึ้น

อุ๊งอิ๊ง

“อย่างที่ทุกคนถามว่า ตกลงเป็นอย่างไร อภัยโทษใช่หรือไม่ และอิ๊งค์ตอบว่าอิ๊งค์ไม่ได้ยินมาอย่างนั้น ก็จริง ไม่มีอะไรเกิดขึ้น วันนี้วันที่ 6 ธ.ค.แล้ว” นางสาวแพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่ามีการหยิบยกเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมขึ้นมาที่เคยเป็นแผลของพรรค พท. มาก่อน นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า หลายปีมาแล้วซึ่งเราทำเนื้อหาไว้ดีมาก ๆ ฉะนั้นเรานำแก้ไขกันแน่นอน โดยในเรื่องของเวลาที่เปลี่ยนแปลงไปก็ต้องมาคุยในรายละเอียดอีก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK