Politics

‘พปชร.’ มั่นใจได้จัดตั้งรัฐบาลแน่!! อัด ‘หญิงหน่อย’ ความจำสั้น

“พลังประชารัฐ” มั่นใจได้จัดตั้งรัฐบาลได้แน่ เหตุมีความชอบธรรม พร้อมอัด “หญิงหน่อย” ความจำสั้น ลั่นเราได้คะแนนมากที่สุด

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลว่า พรรคพลังประชารัฐมั่นใจว่าจะสามารถรวบรวมเสียงข้างมากเพื่อจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน ซึ่งได้มีการเจรจากันแล้วอย่างต่อเนื่อง ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยแถลงข่าวจับมือกันเพื่อรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลนั้น ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังรับรองไม่ครบ และส่วนใหญ่ก็เป็นพรรคตระกูลเพื่อที่แตกแบงค์พันกันมา คงจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ วันนี้เรามีความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และมั่นใจว่าเราจะเป็นรัฐบาลเสียงข้างมาก

ธนกร พปชร.

ส่วนกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า พรรคที่ได้ ส.ส.อันดับหนึ่งมีสิทธิจัดตั้งรัฐบาลก่อนนั้น คุณหญิงสุดารัตน์คงความจำสั้น เพราะนายสรอรรถ กลิ่นประทุม แกนนำพรรคภูมิใจไทย ก็ออกมายืนยันแล้วว่า เคยมีการลงสัตยาบันของนายโคทม อารียา กันว่าไม่จำเป็นที่พรรคที่มี ส.ส.อันดับหนึ่งได้จัดตั้งรัฐบาล ซึ่งทุกฝ่ายก็เห็นด้วย รวมถึงพรรคเพื่อไทยด้วย ดังนั้น เป็นความชอบธรรมที่พรรคพลังประชารัฐจะจัดตั้งรัฐบาลได้

“เราได้คะแนนมากที่สุดเป็นอันดับ 1 เกือบ 8 ล้านเสียง นี่คือเสียงมหาชนที่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ คุณหญิงสุดารัตน์น่าจะสำรวมมากกว่านี้” นายธนกร กล่าว

Avatar photo