Politics

‘ธรรมนัส’ ยันปมเดือด ‘ไชยา’ เคลียร์จบแล้ว!! ลั่นถ้ายังไม่จบจะยึดมาดูเอง!!

“ภูมิธรรม-ธรรมนัส” ควงแขนแจงปมเดือด “ไชยา” ยันเคลียร์จบแล้ว!! ด้าน “รมว.เกษตรฯ” ลั่นถ้ายังไม่จบจะยึดกรมใหญ่ ๆ มาดูเอง!!

ที่ทําเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้โอบหลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาให้สัมภาษณ์ร่วมกันด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ถึงกรณีที่ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกมาระบุถึงปัญหาการทำงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ธรรมนัส

นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องในกระทรวงได้คุยเรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร ถือเป็นเรื่องธรรมดาของการทำงาน ที่อาจมีเรื่องแบบนี้บ้าง เป็นเรื่องธรรมดา พร้อมกับหันไปถาม ร.อ.ธรรมนัส ว่า “ถูกไหม?” ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวตอบว่า “ครับ” นายภูมิธรรม จึงกล่าวกับสื่ออีกว่า “ยืนยันเรื่องนี้จบนะ” และต่างฝ่ายต่างไหว้ซึ่งกันและกัน ก่อนแยกออกจากกัน

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายไชยาได้มาแจ้งกับผมว่าให้สัมภาษณ์กับสื่อในประเด็นเกี่ยวกับงานในกระทรวง แต่ไม่มีเจตนาพาดพิงถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องเป็นราว

ธรรมนัส

ทั้งนี้ เมื่อเป็นประเด็นขึ้นมา ผมก็ได้คุยกับผู้บริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) และได้เรียนกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแล้ว ซึ่งนายกฯ ก็บอกว่าเรื่องนี้ไม่มีประเด็นอะไร รวมทั้งได้หารือกับนายภูมิธรรม ซึ่งก็ไม่มีอะไร เป็นเพียงฤดูกาลปรับย้ายข้าราชการระดับต้นและระดับสูง คงจะมีข้าราชการไปพูดคุยกับนายไชยา และเมื่อสื่อมวลชนถามนายไชยา นายไชยาก็เลยตอบ

“เมื่อเกิดประเด็น นายไชยาก็ได้โทรศัพท์มาขอโทษที่ทำให้เป็นประเด็น ผมอยากจะเรียนสื่อมวลชนว่า เวลาจะถามประเด็นเรื่องการมอบดูแลเรื่องงบประมาณและบุคคล ไม่มีกระทรวงไหนเขาทำกัน เพราะเวลาเกิดประเด็นปัญหาขึ้น คนที่รับผิดชอบคือรัฐมนตรีว่าการกระทรวง เป็นเรื่องประเพณีปฏิบัติ สมัยที่ผมเป็น รมช.เกษตรฯ ที่มี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็น รมว.เกษตรฯ ก็สามารถทำงานได้ภายใต้กรอบงานที่ได้รับมอบหมาย ดังนั้น ปัญหาที่รัฐมนตรีใหม่หลายคนยังไม่เข้าใจ คือความรับผิดชอบภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องสำคัญ” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ธรรมนัส

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากนายไชยา ออกมาพูดอีกจะทำอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผมได้คุยกับผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรค คุยกับนายกรัฐมนตรีแล้ว ถ้ายังไม่เข้าใจก็คงจะต้องมีมาตรการอื่นในการเปลี่ยนแปลงผู้ดูแลกรมต่าง ๆ โดยผมอาจจะดูว่ากรมไหนที่ใหญ่ ๆ ผมอาจจะเอามาดูแลเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK