Politics

แล้วแต่!! ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ ‘ประยุทธ์’ กลับนั่งนายกฯ

“บิ๊กป้อม” ไม่ห่วงเลือกตั้ง 24 มี.ค. ชี้ไม่มีพื้นที่ไหนน่ากังวล ปัดเป็นมือประสานจัดตั้งรัฐบาล โยนถาม “สุเทพ” ปมชุมนุมบนถนนราชดำเนินหาก “เพื่อไทย” ชนะเลือกตั้ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อนในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมว่า เจ้าหน้าหน้าที่ทำเหมือนเดิม ตนไม่ห่วงอะไร และไม่มีพื้นที่ไหนที่กังวล และไม่ได้สั่งการให้ติดตามกลุ่มเป้าหมายใด รวมถึงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ประวิตร 21

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ออกมาระบุว่าหากพรรคเพื่อไทยได้รับการเลือกตั้งจะจัดการชุมนุมบนถนนราชดำเนินนั้น ก็เป็นเรื่องของนายสุเทพ ขอให้ไปถามนายสุเทพ

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ชูสโลแกน “เลือกความสงบ จบที่ลุงตู่” จะสงบจริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็ไม่รู้ เป็นเรื่องของพรรคเขา

เมื่อถามต่อว่า แต่มีคนไม่ค่อยมั่นใจว่าหลังเลือกตั้งจะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทุกอย่างสงบดี”

เมื่อถามถึงมีการจับตามองว่าคืนวันที่ 24 มีนาคม พล.อ.ประวิตร อาจมีส่วนสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล ทาง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ตนไม่ได้รับการประสานมา นอกจากนี้ยืนยันว่าไม่ได้หารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรื่องการดูแลสถานการณ์ในช่วงเลือกตั้ง และนายกฯไม่ได้ขอให้ช่วยงานต่อ

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้กลับมาต่อ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ทราบ ก็แล้วแต่ประชาชน”

ส่วนที่มีการระบุว่าหลังการเลือกตั้งอาจจะมีการปฏิวัติเกิดขึ้นอีกนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี”

Avatar photo