Politics

‘เศรษฐา’ แฮปปี้! ต้อนรับนักท่องเที่ยว ลั่นดูแลตั้งแต่ก้าวแรกถึงก้าวสุดท้าย

“เศรษฐา” แฮปปี้! ต้อนรับนักท่องเที่ยว ลั่นดูแลตั้งแต่ก้าวแรกถึงก้าวสุดท้าย นักท่องเที่ยวต้องปลอดภัยและประทับใจ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า วันนี้เป็นนิมิตหมายอันดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน รัฐบาลมั่นใจว่าการเปิดรับนักท่องเที่ยวจะกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากและเร็วที่สุดครับ ทั้งนี้เราให้ความสำคัญตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินทางเข้ามา จนกระทั่งถึงก้าวสุดท้าย นักท่องเที่ยวต้องมีความปลอดภัยและประทับใจในการที่ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากทุก ๆ คนนะครับ

เศรษฐา

จากการที่สอบถามดูในเบื้องต้น ทราบว่ามีการจองเข้ามาเยอะมาก เป็นหลายสิบเท่า การ visit website ของประเทศไทยเองก็มีความคืบหน้ามาก รัฐบาลต้องการที่จะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจีนและอีกหลายประเทศเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ไม่ใช่แค่เมืองหลักแต่จะสนับสนุนให้ไปเที่ยวเมืองรองมากยิ่งขึ้น ทำให้ระยะเวลาในการอยู่ประเทศไทยยาวขึ้น มีการจับจ่ายใช้สอยเงินที่มากยิ่งขึ้น

ซึ่งเช้านี้ผมได้ตรวจสอบตั้งแต่คิวตรวจคนเข้าเมืองว่าเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว รับกระเป๋าเร็วพร้อมที่จะเดินทางไปสู่ทุกที่ที่นักท่องเที่ยวต้องการ เพราะจุดต่าง ๆ เหล่านี้ถือเป็นจุดที่สำคัญในการเดินทางเข้าประเทศ

เศรษฐา

ซึ่งก็เป็นที่น่าดีใจว่านโยบายวีซ่าฟรีครั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าจะช่วยกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวจีนในช่วง 5 เดือน ให้เดินทางเข้าประเทศไทยได้ประมาณ 2,888,500 คน สร้างรายได้ 140,313 ล้านบาท

ขณะที่นักท่องเที่ยวคาซัคสถานในช่วง 5 เดือน จะมีจํานวนประมาณ 129,485 คน สร้างรายได้ 7,930 ล้านบาทครับ

566000008769201 ฟฟ เศรษฐา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK