Politics

‘สหรัฐ’ แถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อการถึงอนิจกรรมของ ‘ทูตวีรชัย’

“กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ” ออกคำแถลงแสดงความเสียใจต่อการอนิจกรรมของ “เอกอัครราชทูต วีรชัย พลาศรัย”

นายโรเบิร์ต พาลาดิโน รองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ออกคำแถลงแสดงความเสียใจ ต่อการถึงแก่อนิจกรรมของนายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทยประจำสหรัฐอเมริกา โดยมีข้อความดังนี้

ในนามของสหรัฐอเมริกา ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและมิตรสหายของเอกอัครราชทูต วีรชัย พลาศรัย รวมทั้งประชาชนชาวไทยในการถึงแก่อนิจกรรมของท่าน

สหรัฐ

หลายคนรู้จักเอกอัครราชทูตวีรชัยในฐานะมิตรที่เข้มแข็งของสหรัฐอเมริกา ผู้ซึ่งทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอเมริกาและประเทศไทย อีกทั้งยังส่งเสริมความเจริญมั่งคั่งและความมั่นคงของเราสองประเทศ เอกอัครราชทูตวีรชัยเคยดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตและผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก ในเวลานั้นท่านได้ทำงานอย่างทุ่มเทเพื่อให้ประเทศไทยเป็นผู้นำในระดับโลก ท่านเป็นนักดนตรีผู้มีความปรารถนาอันแรงกล้าและได้นำความไพเราะแห่งเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มายังชาวอเมริกันจำนวนมาก

เอกอัครราชทูตวีรชัยจะเป็นที่ระลึกถึงอย่างมาก สหรัฐอเมริกาจะรำลึกถึงความเป็นผู้นำของท่านและผลงานที่ท่านได้ทำให้กับประเทศไทยและประชาคมโลกตลอดไป

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ค มีใจความว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน กำหนดเปิดสมุดลงนามแสดงความเสียใจและพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศให้นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ซึ่งถึงแก่กรรมอย่างสงบ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2562 ที่โรงพยาบาล The Johns Hopkins Hospital เมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ ดังนี้

เปิดสมุดลงนามแสดงความเสียใจ ณ อาคารที่ทำการสถานเอกอัครราชทูตฯ (เลขที่ 1024 Wisconsin Avenue N.W., Washington, D.C. 20007) ระหว่างวันที่ 19 – 21 มีนาคม 2562 ระหว่างเวลา 10.00 – 15.00น. และจัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม ที่วัดไทยกรุงวอชิงตันดีซี (เลขที่ 13440 Layhill Road, Silver Spring, MD 20906) ระหว่างวันที่ 19 – 21 มีนาคม 2562 เวลา 19.00 น.

 

ขอบคุณภาพปกจากกระทรวงการต่างประเทศ

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK