Politics

ลงได้!! ‘ปลัดกทม.’ ยันรายงานตัวก่อนเวลาปิดคูหามีสิทธิลงคะแนน

“ปลัดกรุงเทพฯ”ย้ำผู้มาใช้สิทธิรายงานตัวก่อนเวลาปิดคูหายังลงคะแนนได้ รับอาจมีข้อผิดพลาดเตรียมแก้ไขให้เรียบร้อย เพื่อเลือกตั้งจริง 24 มี.ค. เผยยอดในเขตเลือกตั้งสูง 95-100%

ภาพประกอบเลือกตั้งล่วงหน้า

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เนื่องจากวันนี้ (17 มี.ค.) มีประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้า เป็นจำนวนมาก จึงอาจมีหลายเขตที่จะมีประชาชนตกค้างหลังเวลา 17.00 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดูแลประชาชน ที่ยังตกค้างอยู่ให้สามารถใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้าได้อย่างครบถ้วน

“ผู้ที่มาแสดงตน ณ หน่วยเลือกตั้ง ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิไว้ภายในเวลา 17.00 น. แม้จะเข้าคิวรออยู่ก็จะได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยกรุงเทพมหานครจะประเมินสถานการณ์ภาพรวมการจัดการเลือกตั้งวันนี้  นำมาปรับปรุงทั้งด้านการจัดการเลือกตั้งและการอำนวยความสะดวกประชาชน เพื่อให้การเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม เป็นไปอย่างเรียบร้อยมากที่สุด”  นางศิลปสวย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร ได้รายงานยอดผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในกรุงเทพมหานคร นอกเขตเลือกตั้งประมาณ 50-60% ในเขตเลือกตั้งประมาณ 95-100%

ส่วนบรรยากาศภาพรวมของการจัดการการเลือกตั้งล่วงหน้าทุกเขตเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight