Politics

‘มท.1’ เตรียมเสนอ ครม. แต่งตั้ง ‘บิ๊กมหาดไทย’ จับตา 2 เก้าอี้ใหญ่!!

“มท.1” เตรียมเสนอ ครม. แต่งตั้ง “บิ๊กมหาดไทย” ล็อตใหญ่ คาดขยับ “อรรษิษฐ์” ขึ้นแท่นอธิบดีกรมการปกครอง ส่วน “พ่อเมืองบุรีรัมย์” นั่งอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก กระทรวงมหาดไทย (มท.) ว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เตรียมเสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในสังกัดของกระทรวงมหาดไทย ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในตำแหน่ง อธิบดี รองปลัดกระทรวง และผู้ว่าราชการจังหวัดขนาดใหญ่ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ฯลฯ รวมจำนวน 27 คน

มหาดไทย

ขณะที่ตำแหน่งหลักสำคัญที่ต้องจับตามอง คือ อธิบดีกรมการปกครอง (ปค.) ที่จะมาแทนนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ที่เกษียณอายุราชการในปีนี้ รวมถึงอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) คนใหม่ที่จะมาแทนนายบุญธรรมเลิศสุขีเกษม ที่เกษียณเช่นกัน

มีรายงานว่า ระบุว่า นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) จะได้รับการเสนอชื่อเป็นอธิบดีกรมการปกครอง แทนนายแมนรัตน์ และโยกนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ไปเป็นอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนแทน

มหาดไทย

ขณะที่นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่อให้เป็นอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แทนนายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม

สำหรับบัญชีรายชื่อผู้ว่าราชการจังหวัดขนาดใหญ่ เช่น นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา คาดว่าจะได้รับการแต่งตั้งเข้ามาเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย แล้วโยกนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ คาดว่าจะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ส่วนนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี หรือนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี คนใดคนหนึ่งคาดว่าจะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo