Politics

นายกฯ อ้อนคนเชียงราย อย่าล้มสิ่งที่ทำมา5ปี สัญญาสร้างอนาคตให้ทุกคน

วันหยุด แต่นายกฯ ไม่หยุด นำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการ เชียงราย-แพร่ ยันถึงจะลุกส์ใหม่ แต่ก็ยังเป็นคนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

168677

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ. สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการในวันหยุด ที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดแพร่ เพื่อติดตามมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และป่าชุมชน รวมทั้งร่วมหารือการแก้ปัญหาหมอกควันและไฟป่า

168688

นายกรัฐมนตรีเริ่มภารกิจแรกด้วยการสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากผู้แทน 64 ชุมชน ในเทศบาลนครเมืองเชียงราย โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวทักทายอย่างเป็นกันเอง พร้อมถ่ายรูปร่วมกันอย่างใกล้ชิด ขณะที่ประชาชนต่างให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันจะรักไม่เปลี่ยนแปลง

นายกรัฐมนตรี ยืนยันด้วยเช่นกันว่า แม้จะมีการปรับภาพลักษณ์ หรือ ลุกส์ใหม่ แต่ก็ยังเป็นนายกรัฐมนตรีคนเดิม ส่วนเด็กๆที่มารอต้อนรับ ต่างชื่นชมนายกรัฐมนตรี และ ยกให้เป็น “ลุงตู่แมนๆ” เพราะเป็นผู้ชายที่มีความแข็งแรง

168692

ในระหว่างเยี่ยมชม มหาวิทยาลัยที่สาม นครเชียงราย ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาศักยภาพ และ คุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงาน พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวขอความร่วมมือทุกคน ช่วยกันทำให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไป อย่าให้ 5 ปีที่ทำมาต้องสูญเปล่า ไม่งั้นตนเองคงเสียใจตาย ด้วยคนไทยมีหัวใจนักสู้ทุกคน  อดทนกันมานาน ขอให้อดทนกับตนเองอีกหน่อย ตอนนี้ยังมีเวลาอยู่ในฐานะนายกรัฐมนตรี ขอให้สัญญา จะทำอนาคตให้กับทุกคน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะใช้โอกาสในการพบปะกับนางอองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐ เมียนมา เพื่อขอความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5  ที่เป็นผลมาจากการเผาทำลายป่าในโอกาสที่จะร่วมกันเปิดสะพาน มิตรภาพไทย- เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย-ตองยิน แห่งที่สอง ที่จังหวัดตาก รวมทั้งจะขอความร่วมมือกับคนไทยในพื้นที่ ลดการเผาป่าเพื่อล่าหนู ซึ่งเป็นวิธีการที่ไม่คุ้มค่า

168682

ภาพ : แนวหน้า

Avatar photo