Politics

‘นิพิฏฐ์’ โพสต์ซึ้งถึง ‘ชูวิทย์’ เปรียบใช้ชีวิตเป็น ‘อมตะ’ ไม่รับคำบอกลา หวังว่าจะได้พบกันอีก

“นิพิฏฐ์” โพสต์ซึ้งถึง “ชูวิทย์” เปรียบใช้ชีวิตเป็น “อมตะ” ไม่รับคำบอกลา หวังว่าจะได้พบกันอีก 

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” มีเนื้อหาดังนี้ กัลยาณมิตร หลายวันที่แล้วดูข่าว คุณชูวิทย์ ทางทีวีหลายช่อง ทำนองบอกลาทุกคนเพื่อไปหาที่สงบ รักษาตัวในต่างประเทศ และอาจเป็นการบอกลาครั้งสุดท้าย ท่านได้ส่งข้อความไปบอกลาผม ในฐานะที่เรานับถือกันเป็น “กัลยาณมิตร”

ชูวิทย์

แต่ผมยังไม่รับคำบอกลาของ คุณชูวิทย์ เมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว ผมขึ้นมาเยี่ยม และให้กำลังใจ ผมไม่ถือว่าชีวิต คุณชูวิทย์ เหมือนลูกฟุตบอลที่ขึ้นลงตามแรงตกกระทบ แต่ผมถือว่าชีวิต คุณชูวิทย์ เหมือนผีพุ่งไต้ ที่มอดไหม้ หายไปในท้องฟ้าขณะอยู่ในจุดที่สูงสุด ไม่ตกลงพื้นแบบอุกาบาตร ยากที่มนุษย์คนใดจะทำได้ เป็นสถิติที่ใครลบไม่ได้อีกแล้ว โบราณว่า ใครเห็นผีพุ่งไต้ให้อธิษฐานแล้วจะโชคดี

คุณชูวิทย์ ใช้ชีวิต จนชีวิตกลายเป็น “อมตะ” ตามหลักปรัชญาแล้ว เมื่อถึงวันที่ คุณชูวิทย์เดินทางออกนอกประเทศ ผมก็ทำหน้าที่ได้เพียง 3 อย่าง เท่านั้น

1.ผมจะเป็น “วณิพก” เหมือนในเรื่อง “สามก๊ก” ที่จุดตะเกียงในเวลาค่ำคืน เล่าชีวิตของคุณชูวิทย์ ให้คนรุ่นหลังได้ฟัง ว่าครั้งหนึ่งมีบุรุษหนึ่งนาม “ชูวิทย์” มี และ “ใช้ชีวิตแบบนี้”

2.ผมมีหน้าที่ปกป้องความจริงในด้านสว่างของคุณชูวิทย์ไม่ให้ใครนำไปบิดเบือน ส่วนด้านมืดนั้น ให้คนอื่นเขาเล่าไปเถอะ ชีวิตด้านมืดของคุณชูวิทย์สนุกเสียอีก เหมือนเล่าเรื่อง โรบินฮู้ด ที่ปล้นคนรวยมาแจกคนจน ผมไม่เห็นใครมองโรบินฮู้ดไปในทางลบ ในส่วนที่สว่างในชีวิตของคุณชูวิทย์ เป็นหน้าที่ผมต้องออกมาชี้แจง ปกป้อง หากถูกบิดเบือน

3.ผมมีหน้าที่คิดถึงคุณชูวิทย์ ตามกาลเวลาที่เหมาะสม จึงเชื่อได้ว่า เมื่อถึงกาลเวลาคุณชูวิทย์เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว อย่างน้อยโลกนี้ก็ยังมีผมคนหนึ่งคิดถึง

375590660 6511570468878797 1524737179501801825 n

ผมขึ้นมาพบ ให้กำลังใจคุณชูวิทย์ แต่ผมไม่รับคำบอกลา เพราะผมหวังว่า เราจะได้พบกันอีก อยากจะบอกคุณชูวิทย์ ว่า วันที่เดินทางออกนอกประเทศ  เมื่อเครื่องบินลอยขึ้นเหนือแผ่นดินไทยแล้ว ให้คุณชูวิทย์ มองลงมาดูแผ่นดินนี้ข้างล่าง แล้วคิดว่า ได้ใช้หนี้แผ่นดินนี้ครบถ้วนแล้ว ไม่ติดค้างอะไรแผ่นดินนี้อีกต่อไปแล้ว ประเทศนี้เสียอีกที่เป็นหนี้คุณชูวิทย์  สำหรับผม ชีวิตคุณชูวิทย์ เป็น “อมตะ” ไปแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo