Politics

‘บิ๊กแป๊ะ’ สั่งคุมเข้มเลือกตั้งล่วงหน้า เตือน!! อย่าทำผิดกฎหมาย

“ผบ.ตร.” มอบหมาย “พล.ต.อ.ศรีวราห์” คุมเข้มการเลือกตั้งล่วงหน้า 17 มี.ค.นี้ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปฏิบัติตนด้วยความเป็นกลางทางการเมือง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อม และการรักษาความปลอดภัยความสงบเรียบร้อย การจัดเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมตามเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ ว่า กกต. ได้เปิดเผยข้อมูลว่ามีผู้ขอใช้สิทธิล่วงหน้าตามเขตเลือกตั้งต่างๆทั่วประเทศ เป็นจำนวนมากนั้น โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมหีบบัตร คูหาไว้สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนมาขอใช้สิทธิล่วงหน้า ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการประสานการปฏิบัติกับกกต. มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการอำนวยความสะดวกให้กับผู้มีสิทธิ โดยเฉพาะด้านการรักษาความปลอดภัย การจราจร และการรับแจ้งเหตุต่างๆ หรือ การกระทำความผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง

จักรทิพย์ ชัยจินดา133623

“พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ทำหน้าที่ผอ.ศลต.ตร. ทำการควบคุมดูแลและสั่งการหน่วยงานในสังกัดให้ปฎิบัติภารกิจดังกล่าวให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งประสานงานใกล้ชิดกับ กกต. ทำการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ณ เขตเลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศ โดยจัดชุดเคลื่อนที่เร็วในการปฏิบัติในแต่ละจุด กำหนดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนหาข่าว เกี่ยวกับการกระทำความผิดในการเลือกตั้ง ตามคำสั่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรรมการเลือกตั้ง หรือเลขาธิการคณะกรรมการเลือกตั้ง พร้อมทั้งเผชิญเหตุหรือระงับเหตุการณ์กระทำผิดในระหว่าง , ก่อน , หลัง ที่จะมีการเลือกตั้ง ให้ดำเนินการด้วยความเรียบร้อย สุจริต และเที่ยงธรรม รวมทั้ง เฝ้าฟัง การกระทำใดๆที่อาจเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และ การใช้สื่อโซลเชียลมิเดีย ที่อาจเข้าข่ายความผิดว่าด้วยการหาเสียง ฯ , การนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ , สร้างความเกลียดชัง , ดูหมิ่นฝั่งตรงข้าม หรือไม่” รองโฆษกตร.กล่าว

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ขอประชาสัมพันธ์ เรื่องการห้ามจำหน่ายจ่ายแจกสุราตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 16 มี.ค.2562 ถึง 18.00 น. ของวันที่ 17 มี.ค. 2562 น.

ทั้งนี้ ผบ.ตร.ได้มีข้อสั่งการไปยังทุกหน่วยให้บังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งโดยเคร่งครัด พร้อมทั้งระดมกวาดล้างอาชญากรรม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด กฎหมายที่เกี่ยวกับการเข้าเมือง ให้ติดตามเรื่องการคมนาคมในพื้นที่ที่อาจมีผลกระทบกับการเลือกตั้ง พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปฏิบัติตนด้วยความเป็นกลางทางการเมือง

Avatar photo