Politics

‘ไพศาล’ เชื่อ ‘สุทิน คลังแสง’ เหมาะคุมกลาโหม เหตุไม่ใช่ทหาร ไม่ถือรุ่นถือพวก

“ไพศาล” เตือนอย่าเพิ่งตำหนิการแต่งตั้งคนไม่เหมาะกับงาน รอดูการทำงานก่อน ชี้ “สุทิน คลังแสง” เหมาะนั่งรมว.กลาโหม เพราะไม่ใช่ทหาร ไม่ถือรุ่นถือพวก

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Paisal Puechmongkol ถึงรัฐบาลเศรษฐา อย่าเพิ่งตำหนิคนไม่เหมาะกับงาน มั่นใจ สุทิน เหมาะคุมกระทรวงกลาโหม โดยระบุว่า

สุทิน คลังแสง

#รัฐบาลเศรษฐา

1. สัปดาห์นี้คงจะได้รัฐบาลใหม่เข้าทำหน้าที่ และหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์แล้ว นายกรัฐมนตรี ในนามรัฐบาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อาจจะปราศรัยครั้งสำคัญต่อประชาชนชาวไทยทั้งประเทศเป็นครั้งแรก!!

2. มีการกำหนดตัว ส.ส.เข้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการสามัญต่าง ๆ ของสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 35 คณะเรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นกลไกทำงานประจำของสภาต่อไป

3. ต่อไปนี้ ก็จับตาดู การแต่งตั้ง

  • ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประมาณ 40 ตำแหน่ง
  • เลขานุการนายกรองนายกและรัฐมนตรี ประมาณ 40 ตำแหน่ง
  • ที่ปรึกษานายก รองนายก และรัฐมนตรี ประมาณ 40 ตำแหน่ง
  • ผู้แทนการค้า 5 ตำแหน่ง

คาดว่าน่าจะรีบแต่งตั้งเสร็จในปลายสัปดาห์หน้า เพราะเลือกตั้งผ่านมา 3 เดือนเศษแล้ว จึงต้องรีบแต่งตั้ง เพื่อให้การขับเคลื่อนเดินหน้าประเทศไทย เดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว!!!

734393

ตำแหน่งจำนวนมากนี้ น่าจะช่วยผ่อนคลาย แรงกดดันทางการเมืองได้มาก แต่ต้องตระหนักถึง ประสิทธิผล จากการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

4. เมื่อรัฐบาลใหม่จัดตั้งขึ้นแล้ว ก็เป็นหน้าที่ของกรรมการรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ 60 กว่าแห่ง รวมทั้งหน่วยงานของรัฐ ที่ได้รับการแต่งตั้ง เพราะการเมืองอีกร่วม 40 หน่วย ที่จะต้องพิจารณาลาออก เพื่อเปิดโอกาสให้รัฐบาลใหม่แต่งตั้งใหม่ เพื่อดำเนินการตามนโยบายต่อไป!

อย่าทำเป็นซื่อบื้อไม่รู้ไม่ชี้อยู่เลยอายเขา!

5. ยังไม่ถึงเวลาตำหนิการแต่งตั้งคนไม่เหมาะกับงาน เพราะต้องรอดูการทำงานสักระยะหนึ่งก่อน

อย่าลืมว่าประวัติการทำงานทางการเมืองนั้น รัฐมนตรีคลัง 2 คนที่ดีที่สุด คือ ท่านบรรหารและท่านประมวล ซึ่งไม่ใช่นักการธนาคาร หรือนักการคลังเลย

แม้ คุณสุทิน คลังแสง ก็เถอะ

สุทิน คลังแสง
สุทิน คลังแสง

อาจจะเหมาะสมที่สุดก็ได้ เพราะความไม่เป็นทหารไม่ถือรุ่นถือพวก จะทำให้การบริหารงานกระทรวงกลาโหมเข้าที่เข้าทางเป็นธรรม และไม่มีระบบพวกมึงพวกกู ที่จะหาประโยชน์ให้แก่พวกกู เบียดเบียนพวกมึงอีกต่อไป เรื่องนี้ เป็นเรื่องสำคัญมากในสถานการณ์ปัจจุบัน!!

และตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหมนั้น มีระบบการทำงานพิเศษ ที่แข็งแรงมีประสิทธิภาพมากที่สุดคือ มีหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการรัฐมนตรี มีหัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรี ที่มีคณะทำงานซึ่งมีความรู้ความสามารถพร้อมพรัก มีที่ปรึกษารัฐมนตรี และมีเลขารัฐมนตรี เป็นองค์ประกอบการทำงานอยู่ จึงไม่ต้องห่วงว่าจะทำงานไม่เป็นหรือทำงานไม่ได้

ห่วงก็อย่างเดียวคือคุณสุทิน ดื่มเหล้าไม่เก่ง เท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo