Politics

แน่นอนแล้ว! ปชป. ส่ง ‘หมอบัญญัติ’ ชิงเก้าอี้สส. เลือกตั้งซ่อม ระยอง เขต 3

แน่นอนแล้ว! ปชป. ส่ง “หมอบัญญัติ” ชิงเก้าอี้สส. เลือกตั้งซ่อม ระยอง เขต 3 มั่นใจคุณภาพ พร้อมเป็นผู้แทนคนระยอง

พรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 16 ส.ค.เวลา 12.20 น. นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงผลการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค เรื่องการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.เขต3 ระยอง โดยระบุว่า ที่ประชุมมีมติส่ง นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ อดีต สส.ระยอง 3 สมัย ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัครเดิม ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 3

ปชป.

ทั้งนี้ นพ.บัญญัติ เป็นผู้ที่ทำงานในสภาฯ มาอย่างต่อเนื่อง แม้ภาพรวมกระแสของพรรคก้าวไกลจะมีแรง แต่นพ.บัญญัติก็ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง และไม่มีประวัติด่างพร้อยทางด้านทุจริตคอร์รัปชั่น หรือการปฏิบัติตัวไม่เหมาะสม จึงมั่นใจในคุณสมบัติที่จะเป็นตัวแทนของคน อำเภอแกลง จังหวัดระยองได้

นายสาธิต ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลไม่มีการส่งผู้สมัครลงแข่งขัน จะได้เทคะแนนมาช่วยพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องนี้เป็นการตัดสินใจของแต่ละพรรค แต่อยากให้มองว่า พื้นที่เดิมเป็นของพรรคประชาธิปัตย์แต่อาจจะแพ้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ซึ่งนพ.บัญญัติถือเป็นคนในพื้นที่ ดูแลประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด

จึงขอโอกาสให้ประชาชน พิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครอย่างรอบด้าน หากจะเลือกคนเข้ามาเป็นผู้แทน ต้องมีความเสียสละ พร้อมทำหน้าที่ และต้องผ่านคุณสมบัติข้อห้ามตามรัฐธรรมนูญ โดยขอย้ำว่า นพ.บัญญัติ เหมาะสมทำหน้าที่ในพื้นที่เป็นอย่างดี

ปชป.

นายสาธิต ยังกล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่านายสาธิตก็พร้อมจะลงสมัครด้วยนั้น นพ.บัญญัติมีความชอบธรรม เนื่องกจากเป็นสส.เขตพื้นที่อยู่แล้ว ลงพื้นที่ใกล้ชิดประชาชน และเป็นมติกรรมการบริหารพรรค

ปชป.

ด้าน น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ กรรมการบริหารพรรค กล่าวเสริมว่า นับจากวันนี้ไปจนถึงวันเลือกตั้ง พรรคฯจะได้มีการวางแผนในการรณรงค์หาเสียงร่วมกับผู้สมัคร และทุกภาคส่วน เพื่อให้พี่น้องชาวระยองได้เห็นถึงคุณภาพผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ และจะทำให้ดีที่สุดภายใต้การร่วมแรงร่วมใจของพวกเราทุกคน เชื่อว่าพี่น้องชาวระยองจะให้โอกาส นพ.บัญญัติ ได้เป็นผู้แทนฯอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo