Politics

ไม่สน!! ‘อนุทิน’ เมินถูกชงเรื่องให้ ‘กกต.’ สอบกัญชา

“อนุทิน” เมิน “ประจิน” ชง “กกต.” สอบกัญชาเสรี แขวะคนวิจารณ์คือไม่รู้เรื่อง ลั่นอย่ามายุ่งกับ “ภูมิใจไทย” แนะควรให้เกียรตินโยบายแต่ละพรรค

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า กรณีที่พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกมาสั่งการให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบนโยบายกัญชาของฝ่ายการเมือง ซึ่ง กกต.เป็นองค์กรอิสระ ทำไมต้องไปให้ใครบอกว่าต้องมาตรวจสอบ

อนุทิน 1

“นโยบายของพรรคเรา เกิดจากการศึกษาและปฏิบัติตามกรอบทุกประการ ที่สำคัญ ได้เสนอกับ กกต.แล้ว ตรวจสอบแล้วว่าหาเสียงได้ คนที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน คิดแต่ความอยู่ดีกินดีของประชาชน เกิดเรื่องแบบนี้ก็ดี พี่น้องจะได้เห็นความสวยงามของประชาธิปไตย เพราะจะได้รู้ว่าคนที่เข้ามาด้วยเสียงพี่น้องประชาชน เขาทำเพื่อประชาชน ต่างจากคนที่เข้ามาด้วยวิธีการอื่นที่จะไม่เข้าใจพี่น้องประชาชนต้องการอะไร” นายอนุทิน กล่าว

ทั้งนี้ นโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทยจะเกิดขึ้นเมื่อมีรัฐบาลที่มาจากประชาชนแล้ว คนที่จะมาวิพากษ์วิจารณ์อะไรโดยอ้างกฎหมายปัจจุบัน สถานการณ์ปัจจุบัน คือคนที่ไม่รู้เรื่อง ดังนั้น อย่ามายุ่งกับเรื่องที่พรรคภูมิใจไทยต้องการจะทำเพื่อประชาชน เมื่อพรรคเข้าไปบริหารบ้านเมือง มันคนละขั้นตอน มันคนละเวลา คนละคนนะครับ อีกทั้ง พรรคก็ไม่เคยไปวิจารณ์อะไรโดยเฉพาะการทำงานของรัฐบาลปัจจุบัน ก็ควรต้องให้เกียรติกันเรื่องนโยบายแต่ละพรรค

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight