Politics

‘บิ๊กตู่’ ถามความคืบหน้าคดีเสือดำ!! พร้อมขอยกเลิกวาทกรรม ‘คนจนติดคุก’

“บิ๊กตู่” สอบถามความคืบหน้าคดีเสือดำ!! พร้อมขอให้ยกเลิกวาทกรรม “คนจนติดคุก คนรวยอยู่บ้าน” พร้อมสวมกอดให้กำลังใจประชาชนคดีถูกรถยกทับขา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)เพื่อนำเสนอผลงานเด่นของกระทรวงยุติธรรม “ยุติธรรมใส่ใจ…. เพื่อสังคมแห่งความปลอดภัยของทุกคน”

ประยุทธ์1233

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ทดลองมองตัวเลขสถิติคดี ด้วยแว่นดูภาพ 3 มิติ เพื่อดูการช่วยเหลือประชาชนให้เข้าถึงกองทุนยุติธรรม โดยพบว่าประชาชนเข้าถึงกองทุนเพิ่มขึ้น 115% ใน 4 ปี และสามารถเยียวยาเหยื่อและแพะในคดีอาญาได้เพิ่มขึ้น 237% พร้อมขอให้กระทรวงยุติธรรมดูแลเรื่องผู้มีรายได้น้อยที่ไม่สามารถต่อสู้คดีได้ โดยเฉพาะคดียายเก็บเห็ด ที่ต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจ เพราะอาจจะกลายเป็นรัฐบาลไม่ได้ทำอะไรเลย และกลายเป็นวาทกรรม คนจนติดคุก คนรวยอยู่บ้าน

ประยุทธ์1231

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้สวมกอดและพูดคุยให้กำลังใจ น.ส.ศรีนวล กวางทอง อายุ 52 ปี ชาวอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ที่ได้รับความช่วยเหลือจากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดลพบุรี กรณีถูกรถยกของ ทับขาจนไม่สามารถทำงานได้และถูกเจ้าของบริษัทรถยกยัดเงินให้จบคดี โดยนายกรัฐมนตรีขอให้สู้และอดทน ซึ่งรัฐบาลพยายามทำทุกอย่าง ขอให้เลิกวาทกรรมคนจนติดคุก

ประยุทธ์1234

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังถามถึงความคืบหน้าคดีเสือดำ กับ พล.อ.อ.ประจิน ซึ่งได้รับคำตอบว่า คดีจะเข้าสู่การพิจารณาของศาลชั้นต้น ในวันที่ 19 มีนาคมนี้ พร้อมระบุว่าทุกคนต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อต่อสู้คดี

Avatar photo