Politics

‘บิ๊กป้อม’ ลงใต้ติดตามเหตุบึ้ม ยันไม่เกี่ยวการเมือง!!

“พล.อ.ประวิตร” ลงใต้ติดตามสถานการณ์เหตุบึ้ม 19 จุดในพื้นที่ จ.พัทลุง – สตูล ยันไม่เกี่ยวกับการเมือง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และคณะลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้า รายระเอียดกรณีเกิดเหตุระเบิด 19 จุดในพื้นที่จังหวัดพัทลุงและสตูล เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

ประวิตร 21

โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตัวผู้ต้องสงสัยมาบางส่วนแล้ว ซึ่งเป็นกลุ่มที่ขยายการก่อเหตุมาจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

อย่างไรก็ตาม ไม่กังวลว่าจะมีการมาก่อเหตุในช่วงใกล้การเลือกตั้ง เพราะเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังไว้หมดแล้ว เนื่องจากกลุ่มผู้กระทำความผิดไม่สามารถทำอะไรใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้ทางยุทธวิธีและกำลังพลเต็มที่

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองว่าจะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า “ไม่เป็นไร ก็ว่าไป” พร้อมปฏิเสธจะตอบคำถามเกี่ยวกับความคืบหน้ารายชื่อ ส.ว.

Avatar photo