Politics

‘ปชป.’ ย้ำไม่ขอทำงานกับ ‘พปชร.-พท.’

“อภิสิทธิ์” ย้ำอุดมการณ์พรรคไม่ร่วม “พลังประชารัฐ” จัดตั้งรัฐบาล แม้ไร้ “ประยุทธ์” รวมถึง “เพื่อไทย” เหตุยังมีอำนาจครอบงำ

S 12353572

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค แถลงข่าวยืนยันว่า พรรคจะไม่ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แม้ไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ตาม เพราะถือเป็นมติและอุดมการณ์ของพรรค จึงให้ประชาชนรับทราบจุดยืนชัดเจน ป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด และไม่กลัวเรื่องเสียคะแนน

ส่วนการแข่งขันในปัจจุบันอยากให้แต่ละพรรคการเมือง นำเสนอนโยบายมากกว่าที่จะดึงเอาวาทะกรรมมาโจมตีกัน สำหรับการจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่าพรรคจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งบนพื้นฐานนโยบาย และไม่มีการทุจริต หรือ ไม่สืบทอดอำนาจ โดยเชื่อว่าการไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่เกิดความวุ่นวายตามมา เพราะทุกฝ่ายเรียนรู้ประสบการณ์ในอดีต และส่วนตัวก็มีจุดยืนที่ไม่เกรงใจใคร เพราะหลังการเลือกตั้ง จะไม่มีแล้วกับมาตรา 44

S 12353579

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การไม่ร่วมกับทั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) และพรรคพลังประชารัฐ เพราะส่วนตัวเห็นว่าไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆ มีอำนาจครอบงำอยู่ตลอด แต่หากต้องร่วมงานกับพรรคใดก็ตาม ทางพรรคประชาธิปัตย์ขอเวลาทบทวน ยืนยันต้องเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล และเดินตามนโยบายของพรรคเท่านั้น ส่วนผลตอบรับหลังมีคลิปแถลงจุดยืนออกมา ประชาชนก็ให้ความสนใจมากขึ้นกว่าทุกครั้ง

Avatar photo