Politics

ถอยมาเยอะแล้ว ‘โรม’ เจ็บปวด ก้าวไกลโดนเพื่อไทยเท สลายขั้ว 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล

“รังสิมันต์ โรม” ยอมรับเจ็บปวด พยายามฝ่ายเดียวไม่พอ แม้ก้าวไกลจะยอมถอยมากแล้ว หลังเพื่อไทยเท สลายขั้ว 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษก พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ที่ผ่านมาต้องการให้ 8 พรรคร่วมรัฐบาลจับมือกันให้แน่นเข้าไว้ แต่ต้องยอมรับว่าความพยายาม จากพรรคก้าวไกลฝ่ายเดียวยังไม่เพียงพอ

รังสิมันต์ โรม ปก

 

ทั้งนี้ เมื่อดูจากเหตุการณ์ทั้งหมด ทั้งเรื่องที่พรรคก้าวไกลยอมถอยตำแหน่งประธานรัฐสภา รวมถึงให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ทั้งหมดทั้งมวลพรรคก้าวไกลถอยมาเยอะ เพื่อให้ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลสามารถจัดตั้งรัฐบาลประชาชนได้ แต่เหตุการณ์ในวันนี้ ทำให้ทราบแล้วว่าเป็นอย่างไร

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทย แถลงผลการหารือให้พรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้านนั้น นายรังสิมันต์กล่าวว่า ตนก็เข้าใจว่าแต่งงานกันแล้ว จดทะเบียนกันแล้ว ซึ่งมีเอ็มโอยูที่เปรียบเสมือนการจดทะเบียน แต่ว่าวันนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องของเจ้าสาวรอเก้อ แต่เป็นเรื่องของจะมีการหย่ากันมากกว่า

เรื่องนี้ทำให้ประชาชนรู้สึกว่า จะเกิดการสลายขั้ว 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยทำให้เราเจอวิกฤติในตอนนี้ และไม่สามารถตั้งรัฐบาลที่ประชาชนให้มาได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะทำให้มวลชนเกิดการรวมตัวกันมากขึ้นหรือไม่ นายรังสิมันต์กล่าวว่า อยู่ที่ประชาชน ขณะที่พรรคก้าวไกลจะะแถลงความชัดเจนในเรื่องก้าวเดินของพรรคหลังจากนี้

แต่ความรู้สึกผมที่รู้สึกเจ็บปวด และพี่น้องประชาชนที่เขาฝัน มันน่าเศร้านะ มันอีกนิดเดียวจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชน โดยยืนยันทุกครั้งว่า การมารวมตัวของพี่น้องประชาชน เป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ และความประสงค์ของผู้ชุมนุมที่มารวมตัวกันวันนี้ก็เป็นเรื่องเดียวกัน ที่อยากเห็นการทำงานร่วมกันของ 8 พรรค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo