Politics

เลือกแล้ว!! ‘อภิสิทธิ์’ ประกาศชัดไม่สนับสนุน ‘บิ๊กตู่’

เลือกแล้ว!! “อภิสิทธิ์” ประกาศชัดไม่สนับสนุน “พล.อ.ประยุทธ์” เป็นนายกต่อ ชี้ 5 ปีประเทศเสียหายมามากพอแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Facebook Abhisit Vejjajiva โพสต์คลิปชื่อ “จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกหรือไม่” ความยาว 34 วินาที โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ตอบคำถามว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า “ชัดๆ เลยนะครับ ผมไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกต่อแน่นอน” พร้อมให้เหตุผลว่า การสืบทอดอำนาจสร้างความขัดแย้ง และขัดกับอุดมการณ์ของประชาธิปัตย์ที่ว่า ประชาชนเป็นใหญ่ 5 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจย่ำแย่ ประเทศเสียหายมามากพอแล้ว พร้อมปิดท้ายด้วย สโลแกนประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต

อภิสิทธิ์1032

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้มีการปล่อยคลิปชื่อ “จะสนับสนุนพรรคการเมืองที่มีประวัติทุจริตหรือไม่” มีความยาว ประมาณ 40 วินาที ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการให้นายอภิสิทธิ์ตอบคำถามว่า จะสนับสนุนพรรคการเมืองที่มีประวัติทุจริตหรือไม่ โดยนายอภิสิทธิ์ยืนยันว่า ไม่มีวันยอม ให้พรรคที่ทุจริตมานำประเทศ ไม่เอาทั้งพวกบกพร่องโดยสุจริต หรือทุจริตเชิงนโยบาย เอาเสียงของประชาชนมาหาประโยชน์ให้คนกลุ่มเดียว นายก 4 คนของประชาธิปัตย์ไม่เคยมีมลทินเรื่องทุจริต รัฐมนตรีในรัฐบาลประชาธิปัตย์ เมื่อมีเรื่องอื้อฉาวทุจริต ลาออกทันที เพราะสำหรับประชาธิปัตย์ ประชาธิปไตยจะใช้การได้ ต้องสุจริตเท่านั้น

โดยคลิปนี้มีผู้เข้าไปรับชมแล้วถึง 2.7 ล้านครั้ง หลังจากที่โพสต์ไปไม่ถึง 1 สัปดาห์

Avatar photo