Politics

จับตาศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสิน ‘พิธา’ ปมหุ้นสื่อ ลุ้นรับวินิจฉัยหรือไม่

จับตาศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสิน “พิธา” ปมหุ้นสื่อ ลุ้นรับวินิจฉัยหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเช้านี้ หน้าศาลรัฐธรรมนูญ มีสื่อมวลชนจำนวนมากเฝ้ารอปักหลัก หลังคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมประชุม เวลา 09.30 น. วันนี้ ซึ่งจะมีการพิจารณาวาระ เรื่องที่ กกต. ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 ว่า สมาชิกภาพ ส.ส. ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101(6) ประกอบมาตรา 98(3) หรือไม่ จากการถือหุ้นสื่อไอทีวี โดยมีหมายเหตุว่า พิจารณาขยายระยะเวลาการนำเสนอความเห็นของคณะตุลาการ หรือ พิจารณาว่าจะรับคำร้องไว้พิจารณาวินิจฉัย หรือไม่ 

ศาลรัฐธรรมนูญ

ขณะที่ ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง นำแผงเหล็กมากั้นบริเวณบันไดทางขึ้นอาคาร ด้านข้างที่ตั้งของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยได้ติดป้ายเพื่อกำหนดจุดเป็นพื้นที่ชุมนุม หากมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมารอรับฟังการพิจารณาคำร้องดังกล่าว และกำหนดเป็นพื้นที่ปฏิบัติงานของสื่อมวลชนด้วย หลังศาลรัฐธรรมนูญ ประกาศเขตอำนาจศาล คุมเข้มการรักษาความสงบเรียบร้อยไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.66) เวลา 24.00 น.

832251

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 19 ก.ค. เป็นวันเดียวกับการที่ นายวันมูหะมัดนอร์มะทา ประธานรัฐสภานัดโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เป็นครั้งที่ 2 โดยพรรคร่วมรัฐบาล 8 พรรคกำลังพิจารณาถึงการเสนอชื่อ นายพิธา หัวหน้าพรรรคและแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคก้าวไกล ให้ที่ประชุมรัฐบาลโหวตลงมติอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo