Politics

‘สมศักดิ์ เจียม’ ลั่นก้าวไกลจบแล้ว! สุดท้ายไม่ได้อะไรทั้งประธานสภาและนายกฯ

“สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล” ลั่น “ก้าวไกล” จบแล้ว! สุดท้ายไม่ได้อะไรทั้งประธานสภา และนายกรัฐมนตรี ลั่น ก้าวไกลอยากได้ตำแหน่งเกินไป!!

นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ มหาวิยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ลี้ภัยการเมืองโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Somsak Jeamteerasakul หลังนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล แพ้โหวตเลือกนายกฯ ว่า ก้าวไกลจบแล้ว แม้กลุ่มนำจะต้องการลองใหม่ เพื่อไทยคงไม่ต้องการแล้ว จากนั้นจะอยู่ในขั้นตอนที่สอง เพื่อไทยจะพยายามทำดีลกับภูมิใจไทยและพลังประชารัฐ

สมศักดิ์ เจียม

ถ้าทำดีลกับพลังประชารัฐได้ก็หมายความว่าทำดีลกับป้อมได้ หมายความว่า ส.ว. ก็ไม่มีปัญหา เพื่อไทยลงทุนไปเยอะ ไม่เลิกแค่นี้หรอก

เพื่อไทยน่ะ “เก๋า” เกมกว่าก้าวไกลเยอะ ก้าวไกลสุดท้ายก็ไม่ได้อะไร ทั้งประธานสภาและนายรัฐมนตรี จริง ถ้าก้าวไกลแข็ง ก็อาจจะไม่ได้อะไรเหมือนกัน

สมศักดิ์ เจียม

แต่อย่างน้อยเป็นการประกาศว่า “เราต้องการตำแหน่งนี้” ถ้าเพื่อไทยต้องการก็ให้แย่งเอา และบีบบังคับให้เพื่อไทยต้องประกาศจุดยืนที่แท้จริงของตัวเองออกมา ไม่ใช่หลังจากแย่งประธานสภามาได้แล้ว ก็ทำที “หนุน” เต็มที่ (นึกถึงอดิศรเขียนกลอนแล้วจะอ้วก) เขารู้ว่าไม่เสียอะไร “หนุน” ไปพิธาก็ไม่ได้

ก้าวไกลน่ะอยากได้ตำแหน่งเกินไป ก่อนหน้านี้เมื่อยังไม่รู้ผล ก็คิดว่าได้ที่สอง ก็เตรียมเข้าร่วมรัฐบาลในฐานะ “จูเนียร์” แต่พอได้ที่หนึ่ง คราวนี้ยิ่งไปกันใหญ่…

สมศักดิ์ 1476601

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK