Politics

‘ไพศาล’ เปิดเบื้องหลัง เลือก ‘วันนอร์’ เป็นประธานรัฐสภา

“ไพศาล” เปิดเบื้องหลัง เลือก “วันนอร์” เป็นประธานรัฐสภา “เพื่อไทย-ก้าวไกล” ปรับสูตรใหม่แบ่งลงตัว แม้ “ธนาธร” ไม่เห็นด้วย

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้ โพสต์ข้อความระบุว่า เบื้องหลัง การเลือกวันนอร์ เป็นประธานรัฐสภา หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า พรรคเพื่อไทย ชิงตำแหน่งประธานรัฐสภาให้กับ นายวันนอร์ และเป็นเรื่องที่พรรคก้าวไกลถูกหักหน้าหักเหลี่ยม ทำให้เข้าใจผิดกัน นายวันนอร์คือยอดขุนพลทางการเมืองคนหนึ่งของลุงจิ๋ว เมื่อตำแหน่งประธานสภา ไม่ลงตัวแบ่ง 1 แบ่ง 2″ หรือแบ่ง 1 + 14 ” ในที่สุด ก็มีมือดีเสนอสูตรใหม่ เอาคนกลางมาเป็นประธานสภาแล้วแบ่งรองประธานคนละคน ก็ลงตัว!!! happy ending

เบื้องหลัง

ผู้เคาะเลือกท่านวันนอร์ของพรรคก้าวไกล คือชัยธวัช เลขาธิการใหญ่ของพรรค ซึ่งเป็นคนปักษ์ใต้ตอนล่างด้วยกันกับท่านวันนอร์ แม้ว่าคุณธนาธรจะไม่เห็นด้วยก็ตาม ข้อสำคัญคือ ที่ปรึกษาคนสำคัญของพรรคก้าวไกล เคยเป็นมืองานสำคัญของท่านวันนอร์ในการดูแล กสท. เมื่อครั้งท่านวันนอร์เป็นรัฐมนตรีคมนาคม จึงเป็นที่เคารพและไว้วางใจ ของพรรคก้าวไกล

ผู้เคาะเลือกของพรรคเพื่อไทย คือหมอมิ้งและชายคนนั้น รวมทั้งบ้านจันทร์ส่องหล้าด้วย เพราะสนิทสนมกันตั้งแต่ครั้งที่ท่านวันนอร์เป็นรัฐมนตรีคมนาคม และได้ขยายเวลาสัมปทานให้กับ AIS แลกกับการ ยกเลิกการผูกขาด ทำให้โทรศัพท์มือถือแพร่หลายทั่วประเทศ ถึงทุกวันนี้

พรรคเพื่อไทยจำเป็นต้องสลับนายสุชาติ ตันเจริญไปเป็นฝ่ายบริหาร เพราะต้องมีการร่วมงาน กับอดีตกลุ่ม 16 เดิมซึ่งนายสุชาติเป็นหัวหน้ากลุ่มมาแต่เดิม!!!

อันพญาครุฑนั้น ย่อมบินไปในอากาศอันกว้างใหญ่ไกลสูง เกินสายตาของสกุณาอันน้อยที่จะแลเห็น” (:ขงเบ้งกล่าวกับหมู่ปราชญ์กังตั๋ง)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo