Politics

ลุยค้น 21 จุด ทลายแก๊งหลอกดาวน์รถป้ายแดง

หนุมานกองปราบลุยค้น 21 จุด ทลายแก๊งหลอกดาวน์รถป้ายแดง รวบผู้ต้องหาระดับตัวการใหญ่ จำนวน 4 ราย

เมื่อเวลา 06.00 . พล...มนตรี เทศขัน ผบก.. สั่งการ ...บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.. ...เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.. และ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 21 จุดทั่วประเทศ เพื่อกวาดล้างจับ 23 ผู้ต้องหา ขบวนการหลอกดาวน์รถใหม่ป้ายแดง ส่งขายประเทศเมียนมา 2 เครือข่ายใหญ่

ป้ายแดง

โดยเป้าหมายสำคัญจุดแรกอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง .6 .มหาวัน .แม่สอด .ตาก บ้านพักของนางรัตนาภรณ์ หรือ เจ๊รัตน์ แม่สอด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันเป็นอั้งยี่ซ่องโจรหลังพบหลักฐานความเชื่อมโยงว่าเป็นนายทุนว่าจ้างให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนเงินไปติดต่อหลอกดาวน์รถยนต์ป้ายแดงตามศูนย์รถยนต์ต่าง ก่อนเชิดส่งขายข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา

ป้ายแดง

...เอกสิทธิ์ กล่าวว่า เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาได้มีกลุ่มมิจฉาชีพ ทำทีติดต่อดาวน์รถยนต์ป้ายแดงตามโชว์รูมรถยนต์ หรือ ติดต่อเช่ารถใหม่ตามเต็นท์รถเช่าต่าง ก่อนเชิดหนีหายส่งข้ามไปขายยังประเทศเมียนมา สร้างความเสียหายให้กับผู้ประกอบการ หรือ เจ้าของรถเป็นอย่างมาก จึงลงพื้นที่สืบหาเบาะแสทราบว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ โดยมีนายหน้าจัดหาคนดาวน์รถยนต์ , คนโอนเงินค่าดำเนินการดาวน์รถ , นายหน้าโอนเงินค่าดำเนินการนำรถยนต์ที่ได้จากการดาวน์รถส่งข้ามแดน , คนขับรถไปส่งข้ามชายแดน และ นายทุนใหญ่

ป้ายแดง1

...เอกสิทธิ์ กล่าวต่อว่า โดยพฤติการณ์จะเริ่มจากว่าจ้างชาวบ้านที่ต้องการใช้เงิน ไปติดต่อดาวน์รถยนต์ออกใหม่ป้ายแดงตามศูนย์รถยนต์ต่าง และเมื่อได้รถแล้วจะนำรถส่งต่อไปยังเขตชายแดน .แม่สอด .ตาก เพื่อที่จะขายต่อไปยังนายทุนฝั่งประเทศเพื่อนบ้านอีกทอดหนึ่ง จึงเร่งทำการสืบสวนสอบสวนก่อนพบว่ามีด้วยกัน 2 เครือข่าย ได้แก่เครือข่ายของเจ๊รัตน์ แม่สอด และเครือข่ายของนายตี๋ จตุพล ก่อนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจำนวน 23 หมายจับ

357790636 680724870738970 4930673277849105719 n

ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาได้จำนวน 20 ราย โดยในจำนวนนี้มีผู้ต้องหาระดับตัวการใหญ่ จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นางรัตนาภรณ์ หรือ เจ๊รัตน์ แม่สอด , นายจตุพล หรือ เฮียตี๋ , นายชาตรี , นายทรงพล พร้อมกับตรวจยึดของกลาง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ แผ่นป้ายทะเบียน เอกสารการครอบครองรถ และ เอกสารอื่น อีกจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูล ดาวแปดแฉก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo