Politics

ประชาชนค่อนข้างหวัง ‘ไทยนิยม ยั่งยืน’ ช่วยความเป็นอยู่ดีขึ้น

nida poll

กรมประชาสัมพันธ์ ร่วมกับ ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง โครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” ระหว่างวันที่ 24 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2561 จากประชาชน ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 2,050 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับการรับรู้ความเข้าใจและความคิดเห็นที่มีต่อโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ 41.46% เคยได้ยินชื่อ โครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” มาบ้าง แต่ไม่รู้ว่าทำอะไร 37.81% ระบุว่า รู้จักโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” และ 20.73% ระบุว่า ไม่รู้จักหรือไม่เคยได้ยินชื่อ โครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” เลย

สำหรับช่องทางการรับรู้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ โครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” พบว่า 62.77% ระบุว่าเคยได้ยินหรือรับรู้ข้อมูลข่าวสารผ่านทางสื่อโทรทัศน์ 52.00% จากผู้นำชุมชน 29.97% จากเจ้าหน้าที่ของรัฐ และ 24.74% จากสื่อสังคมออนไลน์

ส่วนความต้องการและความคิดเห็นเพิ่มเติมที่ต้องการให้รัฐบาลดำเนินงานในโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” ได้แก่ อันดับ 1 อยากให้รัฐบาลส่งเสริมการประกอบอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ชาวบ้าน และเพิ่มสวัสดิการให้แก่ คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้สูงอายุไร้ญาติหรือไร้ที่อยู่ อันดับ 2 อยากให้รัฐบาลเพิ่มราคาพืชผลทางการเกษตรให้สูงขึ้น และอันดับ 3 อยากให้ช่วยพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น

ทั้งนี้ประชาชน 40.39% ค่อนข้างคาดหวังว่าผลการดำเนินโครงการจะช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น 30.25% คาดหวังว่าผลการดำเนินโครงการจะช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นอย่างแน่นอน และ 13.51% ไม่ค่อยคาดหวัง


Add Friend

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK