Politics

‘ชัยธวัช’ ขอสื่อรอแถลงปม ‘ประธานสภา’ วันนี้ ลั่นจะเป็นข้อยุติที่ดีที่สุด

“ชัยธวัช” ขอสื่อรอแถลงปม “ประธานสภา” วันนี้ ลั่นจะเป็นข้อยุติที่ดีที่สุด ยันมีการพูดคุยตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลัง พรรคก้าวไกล ได้ประชุมเตรียมความพร้อม ส.ส.เพื่อเข้าร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมสภาของพรรคได้มี ส.ส. และแกนนำพรรค ทยอยออกจากอาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์เพื่อเดินทางไปรัฐสภา

ประธานสภา

โดยเมื่อเวลา 12.30 น. นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงข้อสรุปเรื่องตำแหน่งประธานสภาระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลว่า ให้รอแถลงหลังเสร็จรัฐพิธี จะแจ้งรายละเอียดอีกที”

สื่อข่าวถามต่อว่า ตอนนี้ต้องรอคำตอบจากฝั่งพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า รอแถลงทีเดียว

เมื่อถามอีกว่า พรรคไหนจะเป็นผู้แถลง นายชัยธวัช กล่าวว่า เดี๋ยวแจ้ง

เมื่อถามว่า ได้รับการติดต่อมาจากทางพรรคเพื่อไทย หรือยัง นายชัยธวัช กล่าวว่า จริง ๆ มีการพูดคุยตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เดี๋ยวจะแถลงร่วมกันทีเดียว

ประธานสภา

เมื่อถามว่า หากแถลงวันนี้จะถือว่าลงตัวหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ยังไงจะเป็นข้อยุติที่ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่นายชัยธวัช ลงมาจากห้องประชุมเพื่อขึ้นรถ ได้มีแกนนำบางส่วน ทยอยกันไปขึ้นรถผ่านช่องทางเชื่อมชั้นบน รวมถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลด้วย ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความชุลมุน เพราะ ส.ส. ทุกคนต้องรีบไปยังอาคารรัฐสภาให้ทันตามกำหนดนัดหมายเวลา 13.00 น.

ทั้งนี้ ภายหลังรัฐพิธีประชุมรัฐสภาเสร็จสิ้น พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย จะแถลงข่าวร่วมกันเรื่องของตำแหน่งประธานสภา ในช่วงเวลา 20.00 น. ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo