Politics

หวั่นถูกรุมโจมตี ‘พปชร.’ ล้มแผนดัน ‘บิ๊กตู่’ ขึ้นเวทีหาเสียง

หวั่นถูกรุมโจมตี “พลังประชารัฐ” ล้มแผนดัน “บิ๊กตู่” ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง ชี้ได้ไม่คุ้มเสีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการวางแผนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรค พปชร. ช่วยพรรคหาเสียงและขึ้นเวทีปราศรัย 4 ภาค โดยเริ่มเวทีแรกที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 10 มีนาคมนั้น

ประยุทธ์272629

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า พปชร.ได้ยกเลิกแผนการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศรัยทั้งหมดแล้ว เนื่องจากแกนนำของพรรคได้ประชุมกันเมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวอย่างรอบคอบทุกประเด็น จึงได้ข้อสรุปกันว่านอกจากเงื่อนไขบางประการในข้อกฎหมายแล้ว หาก พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นปราศรัย สิ่งที่ตามมาจะได้ไม่คุ้มเสีย

ทั้งนี้ เนื่องจากจะเจอกับการถูกรุมโจมตีจากฝ่ายต่างๆ รวมถึงประเด็นการตอบโต้ที่จะมีตามมาของผู้เกี่ยวข้องในพรรค จะส่งผลกระทบกับสิ่งที่พรรคได้นำเสนอกับประชาชน ทำให้ประชาชนหันไปสนใจประเด็นขัดแย้งมากกว่านโยบายของพรรค ดังนั้น พปชร.จึงจะใช้ช่วงโค้งสุดท้ายในการหาเสียงเลือกตั้ง มุ่งนำเสนอนโยบายจะเป็นผลดีกับพรรคมากกว่า

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวยังระบุอีกว่า กลยุทธ์ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้เพื่อช่วยพรรค พปชร.หาเสียง คือ การลงพื้นที่ใน กทม. เพื่อพบปะประชาชน และให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส. แต่อาจใช้รูปแบบที่ไม่เป็นทางการ เพื่อป้องกันข้อครหาว่ามีการเตรียมการนัดกันไว้ โดยคาดว่าการพบให้กำลังใจกันระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับผู้สมัคร จะทำให้เหมือนว่า 2 ฝ่ายมาเจอกันโดยบังเอิญ หรืออาจมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบตามความเหมาะสมได้ทุกเมื่อ

Avatar photo