Politics

เตรียมทำบุญรำลึกครบรอบ 5 ปี ‘หมูป่าอะคาเดมี่’

เตรียมทำบุญรำลึกครบรอบ 5 ปีหมูป่าอะคาเดมี่” ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ทำบุญให้ “จ่าเเซม-น้องดอม-ผู้ว่าฯ หมูป่า”

ที่อุทยานเเห่งชาติถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวันนี้ (24 มิถุนายน 66) จะมีการจัดงานครบครบรอบ 5 ปี เหตุการณ์ 13 หมู่ป่า หรือ ทีมนักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมู่ป่าอะคาเดมี่ เเละ โค้ช ติดอยู่ภายในถ้ำ จนกลายเป็นเหตุการณ์โด่งดังไปทั่วโลก

ทำบุญ

โดยในเเต่ละปีทางอุทยานเเห่งชาติ เเละทางจังหวัด จะร่วมกันจัดงานเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์  การค้นหาและการกู้ภัยครั้งประวัติศาสตร์ และการแสดงความขอบคุณหน่วยงานและประชาชนที่เคยช่วยเหลือในการปฏิบัติการ เป็นการสร้างความตระหนักรู้ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติควบคู่กับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ตลอดจนส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยว และ กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนท้องถิ่น

ภาพหน้าจอ 2566 06 24 เวลา 03.39.06

กิจกรรมภายในงานวันพรุ่งนี้จะประกอบด้วย กิจกรรมทำบุญตักบาตร พิธีบวงสรวงเจ้าแม่นางนอน พิธีระลึกถึงนาวาตรีสมาน กุนัน (จ่าแซม) และ นายดวงเพชร พรหมเทพ (น้องดอม อดีตสมาชิกนักกีฬาฟุตบอล ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ แม่สาย) รวมถึง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ ปทุมธานี หรือ ผู้ว่าฯ หมูป่า เสียชีวิตลงอย่างสงบ โดยล่าสุดมีการเตรียมสถานที่ ไว้เรียบร้อยเเล้ว

ภาพหน้าจอ 2566 06 24 เวลา 03.39.14

สำหรับกำหนดการ พิธีทำบุญ ครบรอบวันที่ 24 มิ.ย.66

  • ในช่วงเวลา 08.00 น. จะมีพิธีทำบุญตักบารตพระสงฆ์ 39 รูป ณ ถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน
  • 08.39 น. ทำพิธีบวงสรวงเจ้าแม่นางนอนและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน
  • ประธานและแขกผู้มีเกียรติ ร่วมจุดเทียน ธูป ถวายเครื่องสักการะเจ้าแม่ นางนอน
  • พราหมณ์อ่านโองการ ประธานจุดธูปหาง โปรยข้าวตอกดอกไม้
  • พิธีทำบุญอุทิศถึงท่านผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร และพิธีทำบุญอุทิศถึงจ่าแชม นาวาตรีสมาน กุนัน
  • ประธานและแขกผู้มีเกียรติ จุดธูป เทียน หน้ารูปท่าน ผู้ว่าฯ ณรงศักดิ์ โอสถธนากร และ หน้าอนุสาวรีย์จำแชม เวลา 09.39 น. พิธีทำบุญสืบชาตา ต่ออายุ แขกผู้มีเกียรติ และ พ่อแม่ น้อง ๆ 13 หมูป่า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo