Politics

‘ผู้ประกาศ อสมท’ ขอจบดราม่าให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

“อรวรรณ ชูดี” โพสต์เฟซบุ๊คขอจบดราม่า หลังผู้บริหารออกแถลงการณ์ไม่ได้สั่งปลด ลั่นขอให้กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา เวลาเป็นข้อพิสูจน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ “อรวรรณ (กริ่มวิรัตน์กุล ) ชูดี” ผู้ประกาศช่องโมเดิร์นไนน์ทีวีได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ได้ถูกสั่งให้ยุติการทำหน้าที่พิธีกรรายการดีเบตเกี่ยวกับการเมือง ขณะที่ผู้บริหารได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ไม่เคยมีการสั่งให้ยุติการทำหน้าที่นั้น

ล่าสุด “อรวรรณ (กริ่มวิรัตน์กุล ) ชูดี” ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “#saveMCOT กราบขอบพระคุณต่อกำลังใจที่เข้ามาในทุกช่องทาง และน้อมรับความเห็นต่าง โดยขอให้กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา เวลาเป็นข้อพิสูจน์

ในความเป็นจริงที่ดิฉันและทีมงานเพื่อนพี่น้องชาวอสมท ที่เกี่ยวข้องในการผลิตรายการดีเบตหัวข้อ “คนใหม่ การเมืองใหม่” เมื่อคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ได้เผชิญและรับรู้มีความแตกต่างจากสิ่งที่มีการชี้แจงจากผู้บริหาร ซึ่งคงไม่เกิดประโยชน์ใดๆ ในการขยายผลให้ขัดแย้งอีกต่อไป

แต่เป็นความไม่สบายใจของดิฉันอย่างยิ่ง ถ้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลไปถึง ความไม่เชื่อมั่นต่อ อสมท. ในการสร้างสรรค์เนื้อหาสาระ หรือการประกอบกิจการต่างๆที่ อสมท รวมทั้งผู้ปฏิบัติงานทุกคนตระหนักดีถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและประชาชนตลอดมา

ผู้ใช้อำนาจในแต่ละยุค ที่ผ่านเข้ามา เมื่อถึงจุดหนึ่ง ล้วนมีความเข้าใจต่อความเป็นสื่อของรัฐ ในแง่ของการตอบสนองภารกิจรัฐมากกว่าภารกิจต่อประชาชนเสมอ ผลพวงเสียงของประชาชน ที่ตื่นตัวในเหตุการณ์นี้ ไม่ใช่การ #saveorawan หรือเป็นการปกป้องสิทธิในการแสดงความคิดเห็นและการรับรู้ข้อมูลข่าวสารแต่เพียงอย่างเดียว

แต่ได้ช่วย #saveMCOT อันมีพระคุณของดิฉัน เพื่อที่เราจะถอดบทเรียนนี้มาเป็นเกราะคุ้มกัน เพื่อปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงให้สมกับความคาดหวังของสังคมต่อไป อรวรรณ (กริ่มวิรัตน์กุล ) ชูดี”

อรวรรณ

รัฐบาลยันไม่มีเอี่ยวปมปลด ‘อรวรรณ’ ชี้เป็นเรื่องภายใน

‘บิ๊ก อสมท’ ยืนยันไม่เคยมีคำสั่งปลด ‘อรวรรณ ชูดี’

สมาคมนักข่าวฯ เรียกร้องบอร์ดอสมท. ทบทวนคำสั่งปลดอรวรรณ

Avatar photo