Politics

‘ทักษิณ’ ประกาศชัดกลับไทยแน่นอน ก.ค. นี้ รอ ‘อุ๊งอิ๊ง’ บอกวันเวลาที่ชัดเจน!

“ทักษิณ” คอนเฟิร์มผ่านรายการ “มดดำ” กลับไทยแน่นอนเดือนกรกฎาคมนี้ รอ “อุ๊งอิ๊ง” บอกวันเวลาที่ชัดเจนอีกครั้ง

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษในรายการ คุยแหลก แดกดึก ของนายคชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ พิธีกรชื่อดัง และเพื่อนสนิทนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปพบนายทักษิณ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทักษิณ

โดยช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ นายทักษิณ กล่าวถึงเหตุผลอยากกลับบ้านว่า ตอนนี้หลาน 7 คนแล้ว ถึงเวลาต้องไปเลี้ยงหลาน พ่อแม่เป็นวัยต้องทำงาน ปู่ย่าตายายมีหน้าที่เลี้ยงหลาน เพื่อให้พ่อแม่ได้ทำงานได้เต็มที่

ส่วนจะมีโอกาสกลับไปเป็นนายกฯ หรือไม่ นายทักษิณ ตอบว่า แก่แล้ว หมดสมัย วันนี้เป็นยุคของคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ยุคคนแก่ คนแก่บางทีแนะนำก็อย่าไปบังคับ เพราะเราไม่ทันเด็ก คนแก่แม้เข้าใจเด็ก แต่เข้าใจแบบคนเรียนภาษาอังกฤษในประเทศไทย สู้คนโตเมืองนอก ที่รู้ภาษาอังกฤษแล้วพูดภาษาอังกฤษแตกฉานไม่ได้ ไม่ใช่เอาคนแก่ มาบอกเข้าใจคนรุ่นใหม่ แล้วบอกเข้าใจแต่เข้าใจไม่ลึกซึ้ง

ทักษิณ

“น้องอิ๊งบอกว่าพ่อไม่ต้องมายุ่งแล้ว พ่อแก่แล้วให้คนรุ่นใหม่เขาคิด เราให้คำแนะนำจากประสบการณ์ให้เขามีสติเอง แต่อย่าไปบังคับ สมัยพ่อทำอย่างนี้ ลูกทำอย่างนี้ไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นเจ๊งเลย เพราะมันไม่เหมือนกัน วิธีคิดภาษาพูด อยากเห็นอนาคตแบบไหนของคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าไม่เหมือนกัน เราประวัติเยอะ อดีตเยอะ อนาคตสั้นจุ๊ดจู๋ คนรุ่นใหม่อดีตน้อยแต่อนาคตยาว เขาจะมองอนาคตเขาได้ดีกว่าที่เรามอง เพราะอนาคตเราสั้น วิธีคิดมันเปลี่ยนไปมาก ตนอ่านหนังสือเยอะ มันก็ได้ระดับหนึ่ง ไม่ได้รับดับลึกซึ้งเท่าที่วัยเขาคิด” นายทักษิณ กล่าว

ทักษิณ

เมื่อ “มดดำ” ถามว่า กระแสกลับบ้านพี่โทนี่ เยอะเหลือเกิน แต่ถ้ากลับมาต้องติดคุก นายทักษิณ ตอบทันทีว่า ยังไงก็ได้ ยังไงก็กลับ

เมื่อถามว่ากรกฎาคมนี้กลับแน่นอน นายทักษิณ ย้ำว่า กลับแน่นอน! น้องอิ๊งจะเป็นคนบอกวันไหน เวลาเท่าไหร่

ขอบคุณรายการ : คุยแหลก แดกดึก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK