Politics

‘ธนกร’ ชี้ ‘พิธา’ เดินสายพบส่วนราชการ ไม่เหมาะ

ธนกร” ชี้พิธา” เดินสายพบส่วนราชการ ไม่เหมาะ รัฐบาลยังอยู่ บอกจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีต้องปรับตัว แนะให้ดูพล.อ.ประยุทธ์” เป็นหลัก

วันที่ 1 มิ..66 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เดินสายพบหน่วยงานราชการและหน่วยงานภาคเอกชน ว่า การไปพบถ้าหน่วยงานภาคเอกชนก็ทำได้ แต่ถ้าเป็นส่วนราชการต้องดูว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะว่าวันนี้รัฐบาลยังอยู่ ข้าราชการเองก็อาจจะอึดอัด

พิธา

อย่างที่นายพิธาบอกว่าข้าราชการขอมาพบเอง ซึ่งมันก็ไม่ใช่ เพราะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้สอบถามกับข้าราชการ ก็ไม่มีใครไปขอพบนายพิธาเลย เมื่อไปดูในข้อเท็จจริงทางพรรคก้าวไกลเองต่างหาก เป็นคนไปขอพบกับหน่วยงานราชการ เช่น อบจ. เทศบาลต่างๆ ซึ่งเป็นหน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่น คือ สิ่งที่พูดสิ่งที่ทำมันต่างกัน ผมไม่อยากไปก้าวล่วงท่านหรอก แต่ว่าบางครั้งเราก็ต้องพูดอย่างตรงไปตรงมา เพราะพี่น้องประชาชนจับตาดูอยู่ ท่านเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรี การพูดหรือการกระทำของท่านมันจะหมายถึงตัวตนของท่านด้วย เพราะฉะนั้นวันนี้ผมคิดว่าตัวท่านเองก็ต้องปรับตัวเหมือนกัน จะเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีก็ต้องปรับตัว

นายธนกร กล่าวว่า ในข้อมูลมันไม่ตรงกัน ตนว่าให้ดูพลเอกประยุทธ์เป็นหลัก ว่าการเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีได้ ท่านเป็นยังไง ก็ดูพลเอกประยุทธ์ ซึ่งท่านก็ให้เกียรติทุกคนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าการไปพบหน่วยงานราชการเหมือนหนังสือของก้าวไกลที่ออกมาใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็ใช่ ที่บอกว่าหน่วยงานราชการเชิญมาเอง แต่กลับกลายเป็นว่า ท่านเป็นคนเชิญหน่วยงานเอง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่ว่าพูดให้ตรงไปตรงมาดีกว่า ตนคิดว่าประชาชนชอบคนตรงไปตรงมา ไม่ใช่เรื่องที่เสียหายอะไร และต้องดูความเหมาะสม ตนเอาใจช่วยอยู่แล้ว อยากให้พรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล ลองบริหารประเทศดูว่านโยบายต่างๆของท่านที่จะทำใน 100 วัน มันทำได้หรือไม่อย่างไร

เมื่อถามว่าการเดินสายไปพบหน่วยงานต่างๆ เป็นการสร้างมวลชนขึ้นมากดดันหรือสร้างกระแสหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตรงนี้ไม่อยากไปมองแบบนั้น แต่หลายฝ่าย มองแบบนั้น แต่ว่าสิ่งหนึ่งคือ ไม่อยากให้ไปเคลื่อนไหวกดดัน ไม่ว่าจะเป็นมวลชน หรือโซเชียลมีเดีย เพราะในวันนี้ในโซเชียลมีเดียก็มีการเคลื่อนไหวกดดันคนเห็นต่างแล้ว และมวลชนที่เป็นเครือข่ายพรรคก้าวไกลก็เริ่มออกมาแล้วว่า ต้องแสดงพลังถ้าไม่ได้ดั่งใจ ตรงนี้บ้านเมืองจะไปสู่ความขัดแย้งอีก เราไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น

วันนี้ สิ่งที่พลเอกประยุทธ์ได้ทำมา มันมาไกลมากแล้ว ทุกวันนี้เรามีความสงบ เศรษฐกิจและหลายอย่างก็ดีขึ้น สื่อมวลชนเองก็ใช้ชีวิตตามปกติ เดี๋ยวพอมีม็อบอะไรต่างๆ ขึ้นมา มันจะไปไกลกว่านั้นอีก ตนคิดว่ามันไม่ควร

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo