Politics

เด้งฟ้าผ่า ‘ผู้การทางหลวง’ เซ่นปมฉาวส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก

ผบช.. เซ็นคำสั่งเด้งฟ้าผ่า “ผู้การทางหลวง” เซ่นปมฉาวส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก 

รายงานว่า พล...จิรภพ ภูริเดช ผบช.. ได้ลงนามคำสั่งกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ 172/2566 ลงวันที่ 30 ..2566 ให้ พล...เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม

เด้ง

ขณะเดียวกันได้ลงนามคำสั่งที่ 173/2566 ลงวันที่ 30 ..2566 ให้ พล...จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทน ผบก.ทล. อีกตำแหน่ง โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ พล...จิรภพ ยังมีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล...วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.. เป็นหัวหน้าคณะทำงาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อให้การดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องทั้งหมดเป็นไปด้วยความโปร่งใสไร้ข้อเคลือบแคลงจากสังคม

17579

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า การย้ายครั้งนี้ เนื่องจากทางพล...เอกราช ได้เข้าพบพล...จิรภพ ขอย้ายตัวเองเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในฐานะผบก.ทล. หลังเกิดกระแสข่าวอื้อฉาวดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำสั่งย้าย ผบก.ทล.ดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังจากนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ..พรรคก้าวไกล ออกมาแฉอย่างต่อเนื่อง กรณีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ซึ่งได้จัดทำเป็นรูปพระอาทิตย์ยิ้ม, ตัวรูปการ์ตูน และมีอีกหลากหลายรูปแบบ โดยอ้างว่าสามารถผ่านได้ทุกด่าน ไม่ถูกตำรวจทางหลวงจับกุม ไม่ว่าจะบรรทุกน้ำหนักเกินแค่ไหนก็ตาม โดย พล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล...วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้โดยเร่งด่วน โดยเน้นย้ำว่าหากพบตำรวจเกี่ยวข้อง ดำเนินการทางวินัยอาญาอย่างเด็ดขาด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo