Politics

‘เพื่อไทย’ แถลง 3 ประเด็นร้อน ยืนยัน ‘ไม่ถอนตัว’ พรรคร่วมรัฐบาล

“เพื่อไทย” แถลงไม่ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาลก้าวไกล พร้อมโหวต “พิธา” เป็นนายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่มีดีลลับกับใคร 

วันนี้ (29 พ.ค.) น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงท่าทีของพรรคเพื่อไทย ต่อข้อเรียกร้องของกลุ่ม FC เพื่อไทย กรณีข่าวดีลลับ และภาพที่นายเศรษฐา ทวีศิน และนายอนุทิน ชาญวีรกุล ปรากฎตัวร่วมกัน 
แถลง
น.พ.ชลน่าน กล่าวว่า กรณี เสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย ได้มายื่นข้อเรียกร้อง 5 ข้อ ต่อพรรค รวมถึง การทบทวนถอนตัวต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลนั้น พรรคเพื่อไทยยอมรับความต้องการของประชาชน ที่เลือกพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เข้ามาเป็นตัวแทน โดยยืนยันเข้าร่วมการจัดตั้งรัฐบาล กับพรรคก้าวไกล และพรรคทั้งหมด 8 พรรค และให้เกียรติพรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล
ส่วนเรื่องดีลลับ จัดตั้งรัฐบาล ยังคงยืนยันว่า  พรรคเพื่อไทยปฎิเสธมาตลอดตั้งแต่หลังเลือกตั้งว่า ไม่เคยมีดีลลับกับใคร 
ส่วนเรื่องที่ 3 ภาพของนายเศรษฐา และนายอนุทินนั้น คำตอบที่ดีที่สุด คือทวิตเตอร์ของนายเศรษฐาที่ได้ตอบไว้ ในนามของพรรคเพื่อไทย ขอปฎิเสธม่ได้มีดีลลับอะไรกับนายอนุทิน ชาญวีรกุล
ภาพหน้าจอ 2566 05 29 เวลา 16.27.28
สำหรับ ทวิตเตอร์ Srettha Thavisin ได้โพสต์ข้อความระบุว่า
” ผมกับครอบครัว คุณวิชัย สนิทกันมานานหลายปี เมื่อ 7-8 ที่แล้วตอนที่เลสเตอร์ ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกผมก็มาร่วมฉลอง วันนี้ เลสเตอร์ แข่งนัดสุดท้ายเพื่อหนีตกชั้น ผมก็ต้องมาให้กำลังใจกัน ในฐานะคนบ้าบอล เรื่องนี้ผมแพลนไว้ก่อนหน้าแล้วเป็นเดือน ส่วนคุณหนู ผมรู้จักกันเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว และบังเอิญเจอกันก็ยิ้ม ทักทายกันตามประสาคนรู้จักเท่านั้น ไม่มีคุย หรือดีลเรื่องการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น ถ้าจะคุยกัน คงไม่ต้องมาถึงอังกฤษมั้งครับ”
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo