Politics

‘พิธา’ ชี้เป้า T H A I ที่ท่องเที่ยวสุดโปรด พร้อมเผยสถานที่ที่ ‘พิพิม’ ชอบมากที่สุด

“พิธา” ชี้เป้า T H A I ที่ท่องเที่ยวสุดโปรด หลังลงพื้นที่ตอนเป็น ส.ส. เห็นที่เที่ยวในไทยเยอะมาก พร้อมเผยสถานที่ที่ “พิพิม” บุตรสาว ชอบมากที่สุด

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pita Limjaroenrat-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ถึงสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศ หลังสภาธุรกิจท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมเสนอให้เป็น “ทูตการท่องเที่ยว” ระบุว่า ตลอดการเป็น ส.ส. ที่เดินทางไปพบปะพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ และตอนหาเสียง ผมได้เห็นที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยเยอะมาก และมีสถานที่ที่น่าสนใจมากกว่าที่นักท่องเที่ยวไปกันเยอะ ๆ เสียอีก

พิธา

ผมจึงอยากเห็นการท่องเที่ยวไทยที่กำลังฟื้นตัวจากโควิดครั้งนี้ คนมาเยอะขึ้นกว่าเดิม อยู่นานกว่าเดิม กระจายไม่กระจุกแค่หัวเมือง และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

ส่วนตัวแล้วที่โปรดของผม ที่อยากพานักท่องเที่ยวไป ถ้าเขามา คือ T H A I

พิธา

T – Transquil tourism สโลไลฟ์ที่แม่น้ำตาปี นครศรีธรรมราช คือที่ผมชอบมาก แต่นักท่องเที่ยวต่างประเทศไม่ค่อยไป เมื่อเทียบกับในประเทศ

พิธา

H – Homestay tourism ไม่ว่าจะเป็น farmstay แบบญี่ปุ่น หรือ agritourismo แบบอิตาลี อย่างที่สุโขทัย แต่ต้องรีบผลักดัน และส่งเสริมกฎหมาย พ.ร.บ. homestay

พิธา

A – Adventure tourism ที่ปีนเขาดี ๆ มีมากกว่ากระบี่ เชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ลำปาง กาญจนบุรี ลพบุรี

พิธา

I – Indigeneous tourism อันนี้ชอบที่สุด การท่องเที่ยวของพี่น้องชาติพันธุ์ มี 3 C = culture, cuisine, craft ที่น่าหลงใหล และที่พิพิมชอบมากที่สุด คือ lisu lodge เชียงราย เมื่อสุราก้าวหน้าผ่าน จะได้กิน เหล้าจากข้าว หรือข้าวโพดแบบพี่น้องปกาเกอะญอ แบบพี่น้องม้ง

พิธา

ทั้งนี้ทั้งนั้น มีแนวทางใหม่ ๆ segment ใหม่ ๆ เยอะ แต่เดินทางลำบาก แรงงานไม่พอ อุปสรรคทัวร์ไกด์ ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ก็ต้องแก้ไขไปด้วย แก้ทั้ง demand & supply

พิธา

ให้ทายกันเล่นครับ รูปเหล่านี้ถ่ายที่ไหนบ้างครับ

พิธา พิธา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK