Politics

กกต.รายงานผลคะแนนเลือกตั้ง ‘ส.ส.เขต-ปาร์ตี้ลิสต์’ อย่างเป็นทางการ ‘ก้าวไกล’ ได้ 151 คน

กกต.รายงานผลการเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั่วประเทศรวม 400 คน และจำนวน ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อที่แต่ละพรรคได้รับรวมทั้งสิ้น 100 คนอย่างเป็นทางการแล้ว

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เผยแพร่ข้อมูลการใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป 2566 เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เกี่ยวกับจำนวนผู้ได้รับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ทั่วประเทศรวม 400 คน และจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อที่แต่ละพรรคได้รับรวมทั้งสิ้น 100 คน

ผลการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ การคำนวณจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อที่เผยแพร่นี้ เป็นการคำนวณในเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งต้องเสนอคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งต่อไป

ผลการเลือกตั้ง

สำหรับการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง คณะกรรมการการเลือกตั้งต้องดำเนินการตรวจสอบเบื้องต้นแล้วมีเหตุอันควรเชื่อว่า ผลการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม และมีจํานวนไม่น้อยกว่า 95% ของเขตเลือกตั้งทั้งหมด ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งต้องประกาศผลการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จโดยเร็ว แต่ต้องไม่ช้ากว่า 60 วันนับแต่วันเลือกตั้ง สามารถดูรายละเอียดรายงานผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2566 อย่างเป็นทางการแล้ว

ผลการเลือกตั้ง ผลการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ สามารถเช็กรายละเอียดทั้งหมดได้โดย คลิกที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK