Politics

กทม.จัดใหญ่!! สงกรานต์ 11 – 14 เม.ย.ที่สวนลุมพินี

“พล.ต.อ.อัศวิน” เผย กทม.จัดใหญ่งานสงกรานต์ 11 – 14 เม.ย. ที่สวนลุมพินี พร้อมเชิญชวนแต่งผ้าไทยร่วมงาน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหาร กทม. ว่า ในที่ประชุมสำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว (สวท.)ได้รายงานแผนการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2562 ซึ่งกทม.จะจัดงานที่สวนลุมพินี ระหว่างวันที่ 11 – 14 เมษายนนี้ ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์กรุงเทพมหานครสาดสุข เพื่อทุกคน รื่นรมย์วิถีไทย”โดยงานจะเริ่มขึ้นในวันที่ 11 เมษายนตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป

อัศวิน ขวัญเมือง3
ภาพจากเพจ ผู้ว่าฯ อัศวิน

ทั้งนี้ จะมีพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์จากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติมาประดิษฐานบนมณฑป บริเวณสวนลุมพินีให้ประชาชนสักการะบูชาโดยขบวนอัญเชิญจะจอดให้ประชาชนสรงน้ำ 5 จุด ได้แก่

1.สวนสันติชัยปราการ
2.วัดชนะสงคราม
3.ปากคลองตลาด
4.วงเวียนใหญ่
5.หน้าตึกสาทรสแควร์

จากนั้นจะเปิดให้ประชาชนได้ร่วมสักการะไปจนถึงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 14 เมษายนก่อนอัญเชิญกลับ

ทั้งนี้ภายในงานได้จำลองบรรยากาศคล้ายงานวัดและเวทีรำวงย้อนยุคซึ่งมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยอาทิ การสรงน้ำพระพุทธรูปประจำวันเกิดลานก่อเจดีย์ทราย รวมทั้งการละเล่นพื้นบ้าน อาทิชิงช้าสวรรค์ โยนห่วง ม้ากระเตงม้าหมุน ปาโป่ง ปาเป้า ยิงปืนบ้านลม รถไฟรางเด็ก นอกจากนี้ภายในงานมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์บางกอกแบรนด์สินค้าโอทอป และของดี 50 เขตร้านอาหารอร่อย ตลาดโบราณตลอดจนจัดประกวด “เทพีสงกรานต์กรุงเทพฯ” ภายใต้แนวคิดงามอย่างไทยในยุครัตนโกสินทร์จำนวน 3 รุ่น ประกอบด้วยหนูน้อยสงกรานต์ อายุระหว่าง 5 – 9 ขวบ เทพีสงกรานต์อายุระหว่าง 18 – 25 ปี และกรุงเทพนครานางฟ้าจำแลง (สาวประเภทสอง) อายุระหว่าง18 – 25 ปี ซึ่งจะประกวดในวันที่ 12 เมษายนนี้

ขณะเดียวกันยังได้จัดกิจกรรม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถร่วมสนุก โดยผู้ที่ใส่ชุดไทยเข้าร่วมงาน สามารถโพสต์ รูปถ่าย พร้อมติดแฮชแท็ก #สงกรานต์กรุงเทพ2562 หรือ #SongkranBkk2019 โดยผู้ที่ได้รับการกดไลค์มากที่สุดในแต่ละวัน จะได้รับรางวัลมูลค่า 5,000 บาท วันละ 1 รางวัล ตั้งแต่วันที่ 11-14 เมษายนนี้

Avatar photo