Politics

‘อนุทิน’ มั่นใจเสียงประชาชน กำหนดตัวนายกฯ ไม่กังวล ‘บิ๊กป้อม’ คุม ส.ว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวภายหลังร่วมบันทึกเทปดีเบตพรรคการเมืองที่จัดโดย กกต. ว่า บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปอย่างราบรื่น ทั้งหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แต่ละคนต่างเตรียมตัวเพื่อนำเสนอนโยบาย

นายอนุทิน ชาญวีรกุล3
อนุทิน ชาญวีรกุล

สำหรับพรรคภูมิใจไทย สิ่งที่ต้องการนำเสนอแก่ประชาชน คือ การทลายทุกข้อจำกัด ลดอำนาจรัฐ เพื่อปากท้องประชาชน หรือการทำลายกฎกรอบที่เอื้อต่อการผูกขาดโดยรัฐ หรือเอกชน ให้ประชาชนมีโอกาสในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น

ส่วนตัวเคยบริหารธุรกิจมาก่อน เคยเห็นบริษัทเป็นหนี้มหาศาลอันเกิดจากปัญหาวิกฤติปี 2540 แต่ตราบใดที่โครงสร้างบริษัทยังแกร่ง ก็สามารถแก้ไขและพัฒนาให้ทำกำไรได้ ประเทศไทยก็เช่นกัน ตนมั่นใจว่าโครงสร้างเศรษฐกิจประเทศเข้มแข็ง แต่ต้องได้การบริหารจัดการที่ดี จัดลำดับความสำคัญในการใช้จ่าย ที่สำคัญเงินต้องหมุนในประเทศไทย

ระหว่างรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่ต้องจ้างต่างชาติเกือบทั้งหมด กับการสร้างสาธารณูปโภค อาทิ ถนน 12 เลน คุณภาพดี ซึ่งทุกคนใช้ร่วมกันได้ ที่สำคัญเงินอยู่กับคนไทย คนไทยทำ ของคนไทย คนไทยใช้ ต้องเลือกให้ดี

ส่วนตัวสนับสนุน Thailand First อยู่แล้ว ทั้งนี้ ในประเด็นการเมือง ตนเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตย และขอวิงวอนให้ทุกคนช่วยกันรักษาระบอบนี้ให้อยู่รอดปลอดภัย

ประวิตร1 700x438
พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการคัดเลือก ส.ว. นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่กังวลว่าใครจะมานั่งในตำแหน่งไหน หรือจะมีอำนาจอย่างไร เรื่องเหล่านี้ ไม่อยากคิดมาก หน้าที่ของพรรคการเมืองคือชูนโยบาย สร้างความมั่นใจแก่ประชาชน และที่สำคัญเชื่อว่า เสียงของประชาชนมีพลังมากพอจะกำหนดทิศทางประเทศ รวมถึงชี้ว่าใครจะเป็นนายกฯ

นอกจากนั้น นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกฎหมายกัญชาของภาครัฐว่า กฎหมายที่ภาครัฐเพิ่งออกมา ไม่กระทบกับภูมิใจไทย เพราะทางนั้น กำหนดให้เพียงบางหน่วยงานที่ปลูกได้ จำหน่ายได้ เรียกให้ง่ายคือ ยังไม่เป็นเสรี แต่พรรคภูมิใจไทยให้ทุกครัวเรือนมีสิทธิ์ปลูก และหารายได้อย่างเท่าเทียม ไม่มีกลุ่มทุนใด องค์กรใดเข้ามาครอบงำ หรือได้ประโยชน์เหนือประชาชน

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธร่วมดีเบต นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของนายกรัฐมนตรี  แต่สำหรับภูมิใจไทยแล้ว การดีเบตก่อให้เกิดประโยชน์ 2 ฝ่าย ประชาชนได้ทราบนโยบาบ และพรรคได้มีโอกาสเสนอนโยบาย ผู้ที่ปฏิเสธโอกาสตรงนี้ ตนเสียดายแทน

Avatar photo