Politics

‘ธนาธร’ รอดนอนคุก!! อัยการเลื่อนฟังคำสั่งคดีเป็น 26 มี.ค.

“ธนาธร” รอดนอนคุก!! อัยการสูงสุดเลื่อนฟังคำสั่งคดีวิจารณ์ “คสช.” วันที่ 26 มี.ค. เจ้าตัวเชื่อเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค, นางสาวจารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค เข้าพบพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก ตามนัดเพื่อส่งสำนวนคดีและผู้ต้องหาในคดีที่ พันเอกบุรินทร์ ทองประไพ ตัวแทนของ คสช. แจ้งความดำเนินคดี ข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14(2) ฐานนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความปลอดภัยสาธารณะ ความมั่นคงในทางเศรษฐกิจของประเทศ หรือโครงสร้างพื้นฐานอันเป็นประโยชน์สาธารณะของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน จากกรณีร่วมกันจัดรายการ คืนวันศุกร์ให้ประชาชน ผ่านไลฟ์เฟซบุ๊ก ซึ่งมีเนื้อหากล่าวถึง ประเด็น พลังดูดของ คสช.

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

นายธนาธร เชื่อมั่นว่าจะได้รับความยุติธรรมจากพนักงานอัยการและพร้อมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม โดยไม่หวั่นไหวหรือเปลี่ยนแปลงจุดยืนของพรรค ส่วนตัวเชื่อว่าเมื่อกระแสของพรรคอนาคตใหม่ที่มีสูงขึ้นในช่วงหลังนั้น ทำให้เกิดการกล่าวหากลั่นแกล้งทางการเมืองด้วยการใช้กลไกของรัฐ รวมทั้งยืนยันว่าคดีนี้จะไม่กระทบต่อสถานะการเป็นผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี และถึงแม้ตัวเองจะเกิดเหตุไม่คาดหมายใดๆขึ้นต่อจากนี้ พรรคอนาคตใหม่ก็ยังมีบุคลากรที่มีคุณภาพอีกมาก

ด้านพนักงานอัยการได้รับสำนวนจากพนักงานสอบสวน แล้วนัดให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาฟังคำสั่งคดีในวันที่ 26 มีนาคม นี้ พร้อมยืนยันคดีนี้ในชั้นพิจารณาของพนักงานอัยการจะไม่มีการนำตัวนายธนาธร ไปขออำนาจศาลฝากขัง

Avatar photo