Politics

‘อุ๊งอิ๊ง’ รับได้! หาก ‘ทักษิณ’ จะกลับมาติดคุก ชี้เป็นการตัดสินใจของพ่อ

“อุ๊งอิ๊ง” รับได้! หาก “ทักษิณ” จะกลับมาติดคุก ชี้เป็นการตัดสินใจของพ่อ ลั่นพร้อมเข้าทำเนียบ ขอแค่เลือกตั้งให้แลนด์สไลด์

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์หลังขึ้นรถแห่หาเสียงเชิญชวนประชาชนให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.) โดยเชิญชวนคนรุ่นใหม่ หรือ first voter ให้เปิดใจกับพรรคเพื่อไทยเพราะมีประวัติยาวนานกว่า 20 ปี ยอมรับว่า อาจถูกมองในหลายมิติทั้งเรื่องความเก่า หรือบางคนมองว่าสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น แต่อยากให้เห็นถึงความสำเร็จของนโยบายแล้วพิจารณาแบบไม่มีอคติกับพรรคการเมืองใด ๆ นโยบายไหนถูกใจหรือตอบโจทย์ที่จะทำให้ประเทศไปข้างหน้า เป็นกำลังใจให้คนรุ่นใหม่ใช้สิทธิใช้เสียงอย่างเต็มศักยภาพให้ภาคภูมิใจที่สุด

อุ๊งอิ๊ง

“จำได้ว่าตนใช้สิทธิครั้งแรก ก็รู้สึกภูมิใจ เพราะเป็นการเชียร์พ่อ แต่ครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งในขณะที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วย ทำให้รู้สึกอินกว่าเดิม เพราะได้มีส่วนร่วมกับส่วนต่างๆ จึงอยากให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิกันเยอะ ๆ ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยฟิตทั้งพรรค พร้อมเข้าทำเนียบ ขอแค่เลือกตั้งให้แลนด์สไลด์” นางสาวแพทองธาร กล่าว

อุ๊งอิ๊ง

ส่วนการปราศรัยเมื่อคืนนี้ที่พูดถึงพรรคเพื่อไทยถูกรัฐประหาร 2 ครั้งและพร้อมต่อสู้เคียงข้างประชาชน จะทำให้คนที่ยังไม่ตัดสินใจกลับมาเลือกเพื่อไทยได้หรือไม่นางสาวแพรทองธาร กล่าวว่า ประชาชนที่ได้ฟังการปราศรัยของตน น่าจะเข้าใจความตั้งใจของตนและพรรคเพื่อไทย และหวังให้เข้าใจถึงความตั้งใจและจริงใจ และขอบคุณหากจะเทคะแนนให้พรรคเพื่อไทย เพื่อเข้ามาแก้ปัญหาให้ประชาชนทั้งประเทศ

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ประกาศจะกลับไทยในเดือนกรกฎาคมนี้ยืนยันแน่นอนแล้วใช่หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า พ่อพูดไว้แบบนั้น แต่ยังไม่ได้คุยกันในรายละเอียด แต่ยอมรับว่าเรื่องเดือนที่จะเดินทางกลับได้มีการคุยกันแต่อาจมีการบวกลบนิดหน่อย ส่วนเมื่อวานที่คุยกันก่อนขึ้นเวทีก็เป็นการให้กำลังใจกัน

อุ๊งอิ๊ง

เมื่อถามว่าในฐานะลูกรับได้หรือไม่หากนายทักษิณจะกลับมาติดคุก นางสาวแพทองธารระบุว่า ยอมรับได้หากเป็นการตัดสินใจของพ่อ

ส่วนการปลุกพลังของคนที่ยังลังเลใจ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ทุกพรรคการเมืองหาเสียงกันอย่างเต็มที่ ตนและพรรคเพื่อไทยก็ยืนยันในนโยบายที่มั่นคง แม้จะมีสวิงโหวตเทไปมาแต่ก็ยังจะตอกย้ำเรื่องเดิมว่าเลือกเพื่อไทยจะได้อะไร

อุ๊งอิ๊ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo