Politics

‘บิ๊กตู่’ ลั่นสุดแล้วแต่ท่าน! หลัง ‘ทักษิณ’ ประกาศเตรียมกลับบ้าน ปัดมีดีลลับ

“บิ๊กตู่” ลั่นสุดแล้วแต่ท่าน! หลัง “ทักษิณ” ประกาศเตรียมกลับบ้าน ปัดมีดีลลับ ย้ำ! ขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม

ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวีตประกาศเตรียมเดินทางกลับประเทศไทยในเดือนกรกฎาคมนี้ว่า ยังไม่ได้อ่าน ช่วงนี้ไม่ได้อ่าน

ทักษิณ

ผู้สื่อข่าวถามว่าในทางปฏิบัติแล้ว ถ้านายทักษิณกลับมาในช่วงที่เป็นรัฐบาลรักษาการ จะประเมินและดำเนินการอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดูว่าเขากลับมาด้วยเหตุผลอะไร ก็ต้องว่าไปตามนั้น

เมื่อถามย้ำว่า นายทักษิณประกาศจะเดินทางกลับมาเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็สุดแล้วแต่ท่าน ก็สุดแล้วแต่กระบวนการยุติธรรม

เมื่อถามว่า แต่ในช่วงเวลานั้น พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในช่วงรัฐบาลรักษาการ อาจถูกมอง เจตนาเป็นอย่างอื่น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า ขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม ผมไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับศาล

ทักษิณ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่ได้มีสัญญาณส่งตรงมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ในการจะขอกลับมาในลักษณะมีดีลกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาส่งมาทางไหน มาทางอากาศเหรอ ผมไม่ได้รับคลื่นตรงนี้กลับมา

เมื่อถามว่า ทำไมนายทักษิณถึงมีความมั่นใจ และมีสัญญาณอะไรว่าจะได้กลับมาได้ในช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม

เมื่อถามย้ำว่า มองเจตนาอย่างไรบ้างที่นายทักษิณเคลื่อนไหวประกาศในช่วงที่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ หรือเป็นแค่การปลุกกระแสในช่วงก่อนที่จะมีการ พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากโพเดียมการให้สัมภาษณ์พร้อมส่งยิ้มและกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ถามเองก็ตอบเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo