Politics

ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้งที่นี่ เช็กง่าย ๆ แค่กรอกเลขบัตรประชาชน ไม่พบชื่อทำไงดี?

ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 2566 ที่นี่! เช็กง่าย ๆ แค่กรอกเลขบัตรประชาชนเท่านั้น ไม่พบชื่อต้องทำอย่างไร เช็กเลย!

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งกำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมเป็นวันเลือกตั้ง และวันเลือกตั้งล่วงหน้าในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้จากช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง

ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้งที่นี่

  1. ตรวจสอบรายชื่อจากบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ด้วยตนเอง ณ ที่เลือกตั้ง ศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ ที่ทำการเขต ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล สำนักงานเทศบาล ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หรือเขตชุมชนใกล้บ้าน
  2. ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ที่เว็บไซต์ของสำนักบริหารการทะเบียน www.bora.dopa.go.th หรือผ่านแอปพลิเคชัน Smart Vote ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  3. ตรวจสอบจากหนังสือแจ้งเจ้าบ้าน

ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง

แค่มีบัตรประชาชนเท่านั้น

สำหรับการตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งผ่านระบบออนไลน์ สามารถทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็วเพียงกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลแสดงรายชื่อที่ตนมีสิทธิวันที่เลือกตั้ง จังหวัดและเขตที่มีสิทธิ สถานที่จะไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

ไม่พบชื่อทำไงดี?

หากไม่พบชื่อ หรือมีชื่อผู้ไม่มีสิทธิเลือกตั้งปรากฎอยู่ในบัญชีรายชื่อ ให้ยื่นแบบคำร้องแจ้งเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ ต่อนายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK