Politics

‘อนุทิน’ ปลื้ม ‘ภูมิใจไทย’ ได้เบอร์ 7 ชี้เป็นเลขที่ถูกโฉลก เมินถูกปรามาส!

“อนุทิน” ปลื้ม “ภูมิใจไทย” ได้เบอร์ 7 ชี้เป็นเลขที่ถูกโฉลก เมินถูกปรามาส ยันเดินหน้าดัน “กัญชา” เข้าสภาฯ ต่อ

ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.2) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์หลังจากจับฉลากหมายเลขพรรคได้เบอร์ 7 ว่า เป็นเลขที่ถูกโฉลก ส่วนเรื่องเอกสารที่บางพรรคอาจยื่นไม่ถูกต้อง และอาจทำให้เลขถูกเลื่อนขึ้น กลายเป็นเลขไม่ถูกโฉลกนั้น ก็ไม่เป็นอะไร เพราะว่าดีทุกเบอร์ แต่ตอนนี้เราได้เลขตัวเดียว พรรคอื่นหากมีปัญหาเรื่องเอกสารเลื่อนขึ้นมาก็ยังเป็นเลขตัวเดียว อย่างไรก็ตรม ขณะนี้ได้ติดเบอร์ตามป้ายหาเสียงเพื่อเอาเคล็ดแล้ว จากนั้นนายอนุทิน ได้โชว์สัญลักษณ์เลข 7

อนุทิน

เดินหน้า “กัญชา” แน่นอน

เมื่อถามว่า หากได้เป็นนายกรัฐมนตรีจะเดินหน้าสนับสนุนร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง พ.ศ. …. ต่อหรือไม่ ว่าเดินหน้าแน่นอน เพราะร่างกฎหมายที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชาฯ เห็นชอบแล้ว มีมติเสียงข้างมากแล้ว เมื่อเรากลับเข้าสภาก็จะเสนอร่างนี้อีก ซึ่งบางคนไม่รู้ว่ากัญชามีประโยชน์ทางการแพทย์ ประเทศชาติ และประชาชน การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ที่พรรคภูมิใจไทยเข้ามาได้ส่วนหนึ่งก็เพราะนโยบายกัญชา ฉะนั้น สำหรับคนที่ไม่เข้าใจเราก็จะเดินหน้าสร้างความเข้าใจ

อนุทิน

ทุกพรรคสนับสนุนกัญชา

เมื่อถามว่า จุดยืนของพรรคภูมิใจไทยคือจะไม่ร่วมมือทำงานกับพรรคที่ไม่สนับสนุนกัญชาใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้รอผลการเลือกตั้งก่อน ยืนยันว่า ทุกพรรคสนับสนุนกัญชา เพราะในคราวลงมติรับหลักการร่างกฎหมายกัญชา ทุกพรรครับหลักการ แต่เพิ่งมาคว่ำในวาระที่สอง ซึ่งเป็นเรื่องการเมือง

อนุทิน

พูดแล้วทำ

เมื่อถามว่า มีคนปรามาสว่าให้นายอนุทิน กลับไปเป็นผู้รับเหมาไม่ต้องมาเล่นการเมือง คิดเห็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยเติบโตขึ้นมาท่ามกลางความปรามาสของคนมาตลอด แต่ในที่สุดพรรคภูมิใจไทยก็เป็นพรรคที่มีผลงานมาก เป็นพรรคที่พูดแล้วทำ นโยบายอะไรที่ให้สัญญาไว้กับพี่น้องประชาชนก็ทำได้หมด ซึ่งน่าจะเป็นพรรคเดียวในระบบที่มั่นใจว่ามีการเติบโต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK