Politics

จับตา!! รัฐบาลเตรียมแถลงสถานการณ์วัสดุกัมมันตรังสีซีเซียม-137 วันนี้

รัฐบาลเชิญสื่อมวลชนและประชาชน ติดตามการแถลงข่าวสถานการณ์และการตรวจสอบกรณีวัสดุกัมมันตรังสีซีเซียม-137 จากศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล Live ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ไทยคู่ฟ้า” 11.00 น. วันนี้

วันนี้ (24 มี.ค.) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ในวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2566 ที่ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล รัฐบาลโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะร่วมแถลงข่าวกรณีวัสดุกัมมันตรังสีซีเซียม-137 เพื่อชี้แจงความคืบหน้ารายงานสถานการณ์และการปฏิบัติงานกรณีการปนเปื้อนวัสดุกัมมันตรังสีซีเซียม-137 ในโรงงานหลอมโลหะ จังหวัดปราจีนบุรี ให้สื่อมวลชนและประชาชนได้รับทราบ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดการแถลงข่าวผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ไทยคู่ฟ้า” ในเวลา 11.00 น.

ซีเซียม-137
สำหรับผู้ร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้ประกอบด้วย

  1. นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี
  2. ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
  3. นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ
  4. รองศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย อ่อนจันทร์ ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ
  5. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์แพทย์ เพ่งวาณิชย์ หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมนิวเคลียร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ซีเซียม-137
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามเหตุการณ์ กรณีการปนเปื้อนวัสดุกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 (Cesium, Cs-137) ในโรงงานหลอมโลหะ จังหวัดปราจีนบุรี อย่างต่อเนื่อง โดยนายกรัฐมนตรีกำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ทำงานป้องกันผลกระทบเพื่อปกป้องประชาชน

“นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการชี้แจงให้ประชาชนได้เข้าใจ และรับทราบข้อเท็จจริงที่ถูกต้องจากภาครัฐ รัฐบาลจึงขอเชิญชวนสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชน ได้ติดตามการแถลงข่าวผ่านเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า ในเวลา 11.00 น.วันศุกร์ที่ 24 มี.ค. นี้” นายอนุชา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK