Politics

‘บิ๊กป้อม’ การันตี! ถ้าบ้านเมืองไม่ลุกเป็นไฟ จะไม่เกิด ‘รัฐประหาร’ อีกแล้ว

“บิ๊กป้อม” ตอบคำถาม “น้องมายด์” แกนนำกลุ่มคณะราษฎร การันตี! ถ้าบ้านเมืองไม่ลุกเป็นไฟ จะไม่เกิด “รัฐประหาร” ขึ้นอีกแล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เปิดโอกาสให้ นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ น้องมายด์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่มาขอสัมภาษณ์ ได้ซักถาม โดย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า พรรคมีจุดยืนที่จะทำให้บ้านเมืองเจริญก้าวหน้า เดินไปข้างหน้าให้ได้ เป็นสิ่งที่ตนอยากจะทำ ส่วนในเรื่องการเมืองใครจะคิดอย่างไรก็ว่าไป พรรคต้องการที่จะทำให้คนไทยรักกัน มีความสามัคคี

บิ๊กป้อม

เมื่อ “น้องมายด์” ถามว่า เรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 60 ที่ยังมีข้อถกเถียงกันเป็นอย่างมาก มีแนวทางจะแก้ไขอย่างไรว่า พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ยังไม่ได้ดำเนินการตรงนี้ ไม่มีความคิดในการแก้ไข เพราะเป็นเรื่องของรัฐสภาที่จะดำเนินการ ต้องไปว่ากันตรงนั้น หลังเลือกตั้งค่อยว่ากัน

เมื่อถามเรื่องการป้องกันการรัฐประหาร พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า การรัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้วถ้าประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว บ้านเมืองจะไม่มีการรัฐประหารอีกแล้ว ไม่มีความขัดแย้ง ไม่มีการใช้กำลังให้ประชาชนล้มตาย ไม่มี แต่ถ้าเกิดความไม่สงบบ้านเมืองลุกเป็นไฟก็จำเป็น

บิ๊กป้อม
ภาพจากเฟซบุ๊ก ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล

ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะมีการรัฐประหารเกิดขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบด้วยเสียงหนักแน่นว่า ไม่มี ถ้าคนไทยเป็นหนึ่งเดียว ผมรับรองได้ว่าจะไม่มีรัฐประหาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo