Politics

‘อนุทิน’ ลั่นอวยพรวันเกิด ‘บิ๊กตู่’ ส่วนตัวแล้ว พร้อมแจงเหตุโผกอดนายกฯ

“อนุทิน” ลั่นอวยพรวันเกิด “บิ๊กตู่” ส่วนตัวแล้ว ปัดจับขั้วรัฐบาล ชี้ต้องรอผลการเลือกตั้ง ลั่นวันนี้ยังทำงานเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกันอยู่ พร้อมแจงเหตุโผกอดนายกฯ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้าว่า มาอวยพรวันเกิดแบบส่วนตัว ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีและเป็นผู้อาวุโสน้อยกว่าเข้าอวยพรผู้ใหญ่ ซึ่งคณะรัฐมนตรีอวยพรไปแล้ว นำโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีรัฐมนตรีให้ดอกไม้บ้าง พวงมาลัยบ้าง

อนุทิน

การเมืองผูกมัดไม่ได้

เมื่อถามว่า การพบกันทำให้ภาพการดีลจับขั้วรัฐบาลเดิมชัดเจนขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องขั้วรัฐบาลชัดเจนที่สุดคือผลการเลือกตั้ง แต่วันนี้เรายังทำงานเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกันอยู่ ไม่มีปัญหาอะไรในการทำงาน ไม่มีความแตกแยกใด ๆ มีความเห็นต่างบ้างเป็นเรื่องปกติ ถ้าเห็นคล้ายกันไปหมดก็ไม่ใช่วิถีทางประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นโดยหลักแล้วถ้าขั้วเดิมจับกันได้ ไม่ได้น่าเกลียดอะไร

“ทำงานมา 4 ปี มันก็ต้องมีความสัมพันธ์ มีความผูกพันต่องาน ต่อหน้าที่ 4 ปีก็เท่ากับเรียนปี 1 ถึง ปี 4 เท่ากับเรียนจบปริญญาตรี พวกเราเวลามีเพื่อนรักกันจนถึงปัจจุบันนี้ ส่วนใหญ่ก็เป็นเพื่อนที่เรียนมหาวิทยาลัย ถึงเวลาต่างคนจะมีบทบาทอย่างไรขึ้นอยู่กับสถานการณ์ แต่อย่าไปผูกมัดอะไร การเมืองผูกมัดไม่ได้ และตอนนี้ยังไม่มีสูตรอะไร” นายอนุทิน กล่าว

อนุทิน

ผู้สื่อข่าวบอกให้กอด

ส่วนจะเป็นสูตรล้มแลนด์สไลด์ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีสูตรอะไร วันนี้เป็นการประชุมครม. นัดแรกในฐานะรัฐบาลรักษาการก็ชี้แนะแนวทาง โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งชี้แจงว่าเป็นรัฐบาลรักษาการ ทำอะไรได้บ้าง ไม่ได้บ้าง อะไรที่ต้องระมัดระวัง วาระแทบจะไม่มี 11 โมงก็ทานข้าวเที่ยงแล้ว เท่ากับว่ารัฐบาลเข้าสู่ภาวะรัฐบาลรักษาการตามกติกา ไม่ก่อให้เกิดความได้เปรียบใด ๆในการบริหารราชการแผ่นดินช่วงการเลือกตั้ง เป็นไปตามกติกาทุกอย่าง

เมื่อถามว่าหลังเลิก ครม. ที่นายอนุทินเดินมาส่งนายกรัฐมนตรีขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า แล้วกอดนายกรัฐมนตรี ถือเป็นการเคลียร์ใจอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ผู้สื่อข่าวบอกให้กอด วันนี้วันเกิดนายกรัฐมนตรี ตนก็ทำตามที่ผู้สื่อข่าวบอก จากนั้นโดนสื่อแซวกลับว่าไม่ได้ทำตามใจตัวเองใช่ไหม นายอนุทิน กล่าวว่า “นั่นแน่ะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo