Politics

ท้า ‘บิ๊กตู่’ ยุติบทบาทหาก ‘พปชร.’ ได้ไม่ถึง 126 ที่นั่ง

“จตุพร” ท้า “พล.อ.ประยุทธ์” ประกาศยุติบทบาท หาก “พลังประชารัฐ” ได้ ส.ส. ไม่ถึง 126 ที่นั่ง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วยนายวิโชติ วัณโณ รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และนายรยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคนำคณะผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ จังหวัดนนทบุรี ทั้ง 6 เขต ลงพื้นที่พบปะประชาชนเพื่อขอคะแนนเสียง โดยช่วงเช้านายจตุพร พร้อมคณะได้เดินพบปะประชาชนที่ลานท่าน้ำปากเกร็ด จากนั้นเดินตลาดท่าน้ำปากเกร็ด ก่อนขึ้นรถแห่ไปตลาดดวงแก้ว ต่อด้วยเดินตลาดท่าน้ำนนท์

จตุพร พรหมพันธุ์202621
ภาพจากเฟซบุ๊ค พรรคเพื่อชาติ Puea Chat Party

นายจตุพร กล่าวว่า การลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขตวันสุดท้าย เมื่อวาน(19 ก.พ.) เพียงวันเดียวมียอดประชาชนลงทะเบียนกว่า 5 แสนคน ถือเป็นสัญญาณว่าประชาชนต้องการการเลือกตั้ง อยากเสนอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) หลังจากขบวนการแม่น้ำ 5 สายได้ออกแบบรัฐธรรมนูญให้พล.อ.ประยุทธ์สามารถแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา( ส.ว.) 250 คน เพื่อมาเลือกพล.อ.ประยุทธ์ที่ได้รับเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งต้องการเสียงจากประชาชนเพียง 126 เสียง

“ขอท้าพล.อ.ประยุทธ์ว่าแม้ได้เปรียบทุกทาง ถ้าพลังประชารัฐได้ไม่ถึง 126 ที่นั่ง พล.อ.ประยุทธ์ต้องประกาศอย่างลูกผู้ชายว่าขอจบบทบาททุกอย่างทางการเมือง ถ้าพล.อ.ประยุทธ์รับคำท้า ประชาชนจะตอบโจทย์ ได้ถูก เพราะถ้าประชาชนต้องการพล.อ.ประยุทธ์เป็นายกรัฐมนตรีต่อ ไม่ต้องได้ 250 จาก ส.ว. แต่แค่การันตีว่าพลังประชารัฐได้ ส.ส. 126 ที่นั่งตามเป้าเป็นพอ แต่ผมเชื่อว่าไม่ถึงแน่ ถ้าไม่ได้ตัวเลขนี้ พล.อ.ประยุทธ์ต้องพอได้แล้ว ที่ผ่านมามากแล้ว” นายจตุพร กล่าว

ประยุทธ์182621 1

ส่วนกรณีพล.อ.ประยุทธ์ปกป้อง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกเรื่องเพลงหนักแผ่นดิน นายจตุพร กล่าวว่า หากเป็นคนรู้ประวัติศาสตร์จะรู้ว่าเพลงนี้เอาไว้ปลุกปั่นให้คนฆ่ากัน การเปิดเพลงหนักแผ่นดิน ต้องการให้คนไทยฆ่ากันอีกหรือ ซึ่งตนไม่เชื่อว่าทั้งพล.อ.ประยุทธ์และผู้บัญชาการทหารบกไม่รู้ประวัติศาสตร์ เพราะฉะนั้นยืนยันว่าเพลงที่เหมาะที่สุดในเวลานี้คือเพลงคืนความสุข ที่พล.อ.ประยุทธ์แต่ง” นายจตุพร กล่าว

Avatar photo