Politics

ดีเดย์ 17 มี.ค.นี้!! ‘สมศักดิ์-สุริยะ’ ทิ้งพปชร.หันซบ ‘เพื่อไทย’

ดีเดย์ 17 มี.ค.นี้!! กลุ่มสามมิตร “สมศักดิ์-สุริยะ” ทิ้งพปชร. ยื่นลาออกสมาชิกพรรค ส่วน 16 มี.ค.นี้ ยื่นลาออกคณะกรรมการบริหาร หันซบพรรคเพื่อไทยเต็มตัว จับตาพ่วงหลานชายสุริยะไปด้วย 

รายงานข่าวจาก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่าขณะนี้ กลุ่มสามมิตร ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ตัดสินใจที่จะย้ายเข้าไปสังกัดพรรคเพื่อไทยแล้ว โดยที่จะ ยื่นลาออกจากคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ  วันที่ 16 มีนาคมนี้ จากนั้นวันที่ 17 มีนาคม 2566  ก็จะ ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  และจะไปเปิดตัวกับ พรรคเพื่อไทย ในวันที่ 17 มีนาคม 2566 การลาออกจากพรรคพลังประชารัฐครั้งนี้อาจจะลาออกทั้ง 3 คนรวมทั้ง นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ หลานชาย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ด้วย

มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 18 มีนาคม 2566 นายสมศักดิ์และนายสุริยะ มีโปรแกรมที่จะเดินทางไปต่างประเทศ

พรรคเพื่อไทย

ขณะที่รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย กล่าวว่ากลุ่มสามมิตรได้ตัดสินใจ ที่จะย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทยมานานแล้ว ได้มีการพูดคุยกันมานานแล้วตั้งแต่ก่อนที่จะมีกระแส พรรคเพื่อไทย ร้อนแรงแบบตอนนี้ คุยกันตั้งแต่กระแสอุ้งอิ้ง (นางสาวแพทองธาร ชินวัตร) ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ยังไม่ขึ้นแรงขนาดนี้ คุยกันมาแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาคุย ที่ผ่านมาอาจจะอยู่ในช่วงพูดคุยกันในเรื่องของตำแหน่งอยู่ ซึ่งต่างจาก “กลุ่มสนธยา คุณปลื้ม” ที่ได้ตัดสินใจย้ายมาอยู่กับเพื่อไทยก่อนหน้านี้แล้ว

สอดรับกับที่  นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และหัวหน้าภาคตะวันออก กล่าวว่า ได้ตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว เพื่อจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย แต่ยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ถ้ามีโอกาสก็จะเข้าไปกราบลา ต้องขอขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่สนับสนุนและให้โอกาสในการทำงาน รวมถึง นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่ได้เข้าไปกราบลา

ขณะเดียวกัน นายสรวุฒิ ยังได้โพสตข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ระบุว่า ผมขอกราบเรียนทุกท่านที่เคารพรักว่า ผมได้ตัดสินใจแน่นอนแล้วว่า จะไปทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย โดยจะไปลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในเร็วๆนี้

ขอบคุณท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคฯ ผู้หลักผู้ใหญ่ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ผู้สนับสนุนพรรคฯทุกท่าน ที่ได้ให้โอกาสในการทำงานที่สำคัญให้พี่น้องประชาชนมากมาย

ขอบคุณจริงๆครับโดยเฉพาะท่านหัวหน้าป้อม ท่านวิรัช รัตนเศรษฐ์ และอีกหลายๆท่าน

ผมขออภัยที่ไม่ได้มีโอกาสไปบอกกล่าว กราบลาทุกท่านด้วยตนเอง แต่จิตใจยังผูกพันและระลึกถึงสิ่งดีๆมากมาย

ขออวยพรให้ทุกท่านประสบความสำเร็จดั่งตั้งใจ วันหน้าคงมีโอกาสได้ตอบแทนและร่วมงานกันอีกครับ

พรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 18 มีนาคม 2566  จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรีครบทั้ง 10 เขต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight